Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đà Nẵng, Vũng Tàu tìm người tiếp xúc các ca dương tính SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây

(DS&PL) -

Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phát đi thông báo tìm người liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây trên địa bàn.

Khu vực nơi người bán vé số nhiễm COVID-19 ở TP Vũng Tàu đã được phong tỏa. Ảnh: Zingnews

Chiều 10/7, ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát thông báo khẩn truy tìm các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 là người đàn ông bán vé số dạo trên đường Đô Lương, phường 11, TP Vũng Tàu.

Bệnh nhân là ông T.V.T (SN 1978, ngụ đường 30-4, phường 11, TP Vũng Tàu). Ngày 9/7, ông T thấy mệt mỏi trong người, kém ăn, đau lưng nên được người nhà chở đến Bệnh viện Vũng Tàu khám, test nhanh và xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện người này dương tính, Bệnh viện Vũng Tàu đã cách ly y tế, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bệnh nhân đi qua và tạm thời dừng hoạt động khoa khám bệnh.

Đáng chú ý, trong khai báo y tế không có triệu chứng hô hấp hay yếu tố dịch tễ liên quan COVID-19.

Hàng ngày, ông V. thường bán vé số ở khu vực ngã ba Đô Lương, đường 30/4, phường 11, TP Vũng Tàu. Khoảng 2 tuần nay, ông ngồi xe lăn bán vé số vẫn tại địa điểm cũ (không loại trừ có lúc người này di chuyển bán chỗ khác).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu người dân tiếp xúc với người bán vé số trong thời gian từ ngày 25/6 đến ngày 9/7 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ theo số điện thoại 0962 515 577.

Tính đến nay, Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận 36 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 1.295 người; cách ly tại nhà, nơi cư trú 4.802 người.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng đang truy vết những người liên quan đến ca dương tính mới không rõ nguồn lây trên địa bàn. Ảnh: Vietnamnet

Cùng ngày, sở Y tế Đà Nẵng cho biết cũng ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2 mới, chưa rõ nguồn lây.

Bệnh nhân tên V.H.B (nam, SN 1974, trú phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ). Khoảng 8h sáng cùng ngày, ông B đến Bệnh viện Hoàn Mỹ khám vì sốt nhiều ngày. Tại đây, bệnh nhân được phân luồng, cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân sau đó gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm khẳng định và cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, khoảng 11h ngày 1/7, bệnh nhân đến đám tang tại địa chỉ K20/H11/12 đường Hoàng Hoa Thám (phường Tân Chính, quận Thanh Khê).

Khoảng thời gian từ 17h - 19h ngày 28/6 - 5/7, bệnh nhân đến chơi tại sân tennis Euro 2 Hoà Xuân (từ ngày 6/7 đến nay bệnh nhân khai báo không chơi tennis).

Hiện, các lực lượng chức năng đang thực hiện khoanh vùng và truy vết các trường hợp liên quan, đồng thời thông báo các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm trên, hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với bệnh nhân lập tức liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm.

Hoa Vũ (T/h)

Tin nổi bật