Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đà Nẵng: Giám đốc công ty xây dựng lừa kí hợp đồng, chiếm đoạt tiền tỷ

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Không được tham gia thi công dự án, giám đốc công ty xây dựng vẫn làm giả giấy tờ, lừa kí hợp đồng liên danh với một công ty khác để lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ.

Theo báo Công an nhân dân, sáng 3/8, Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Tam (SN 1959, trú tỉnh Hà Nam) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a khoản 4 Điều 174 BLHS.

Trước đó, thông qua các mối quan hệ xã hội, ông L.T.H (trú tại Đà Nẵng) quen biết Nguyễn Văn Tam, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Sông Hồng (có trụ sở tại thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Công an TP. Đà Nẵng thực hiện bắt tạm giam Nguyễn Văn Tam về hành vi ''lừa đảo chiếm đoạt tài sản''. Ảnh: Công an nhân dân

Qua trao đổi, ông Tam đưa ra thông tin doanh nghiệp của mình sẽ được giao thi công “Công trình đường tuần tra biên giới 8km - Giai đoạn cuối giữa 2 tỉnh Đắk Lắk - Đắk Nông”. Tam cho ông L.T.H xem các giấy tờ giả thể hiện Công ty TNHH Xây dựng Sông Hồng đã được chỉ định thầu dự án và đồng ý cho ông L.T.H tham gia xây dựng công trình.

Sau đó, Tam yêu cầu ông H chuyển nhiều tỷ đồng để “đặt cọc”, góp vốn để liên danh. Theo báo Công thương, vì tin tưởng, ông H. đã chuyển vào tài khoản ông Tam số tiền hàng tỷ đồng để đặt cọc liên danh thi công công trình trên.

Sau khi ông H. chuyển tiền, ông Tam nhiều lần đưa ra các văn bản để hẹn thời gian thương thảo, ký kết hợp đồng nhưng đều không thực hiện và đã chiếm đoạt số tiền đã nhận trước đó.

Trên thực tế, Công ty TNHH Xây dựng Sông Hồng không đủ điều kiện và không được tham gia dự thầu đối với dự án trên, nhưng ông Tam vẫn đưa ra thông tin gian dối và các giấy tờ giả về việc đã được chỉ định thầu dự án.

Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Tin nổi bật