Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cựu Tổng thống Trump "ra cảnh báo" sẽ truy tố ông Biden nếu trở lại Nhà Trắng

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

Tuyên bố mới nhất của cựu Tổng thống Trump được đưa ra nhằm gây chú ý trước cuộc bầu cử sơ hộ đầu tiên tại bang Iowa.

Theo tin tức từ VOV, trong đoạn video được đăng tải hôm 9/1, cựu Tổng thống Trump ra cảnh báo có thể truy tố ông Biden nếu trở lại Nhà Trắng. Tuyên bố mới nhất của ông Trump được đánh giá là động thái nhằm gây chú ý trước cuộc bầu cử sơ hộ đầu tiên tại bang Iowa, của đảng Cộng hòa vào đầu tuần tới.

Theo cựu Tổng thống Trump, nếu cá nhân ông không được miễn trừ truy tố thì ông Biden cũng sẽ không được miễn trừ với các cáo buộc như cho phép hàng nghìn người nhập cư bất hợp pháp, bỏ rơi Afghanistan và bỏ lại hàng chục tỷ USD vũ khí, con tin và có cả công dân Mỹ. Ông này cũng không quên đe dọa sẽ truy tố Tổng thống Biden, nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử cuối năm nay.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra, sau khi các thẩm phán Mỹ không đồng ý với tuyên bố rằng, ông được miễn trừ các cáo buộc hình sự vì cố gắng lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: RT

Trước đó, các luật sư của ông Trump cho rằng, không nên truy tố các cựu tổng thống vì những hành động mà họ đã thực hiện khi còn đương chức. Dự kiến, trong tháng 3 tới, ông Trump sẽ phải ra tòa phúc thẩm với cáo buộc hình sự về tội danh lật đổ bầu cử.

Tuy nhiên, tuyên bố vô tội của cựu Tổng thống Trump cũng nhằm mục tiêu tìm kiếm sự ủng hộ của cư tri trước thềm bầu cử sơ bộ đầu tuần tới.

Mới đây, ngày 5/1, tại cuộc mít tinh ở Iowa, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Tổng thống Joe Biden yếu kém và thất bại đồng thời bác bỏ nhiều cáo buộc hình sự chống lại ông.

Còn 11 tháng nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, ông Trump đang phải đối mặt với hơn 90 cáo buộc hình sự trong hai vụ án liên bang và cáo buộc xử lý sai tài liệu mật - cũng như hai cáo buộc cấp tiểu bang- các vụ án cấp độ và vô số vụ kiện dân sự, tờ VnExpress dẫn nguồn hãng RT.

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật