Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cuối năm 2020, TP HCM có tuyến metro đầu tiên

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Gói thầu 1a tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm dài 515m dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.

(ĐSPL) - Gói thầu 1a tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm dài 515m dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 29/9, Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) đã họp báo định kỳ để cung cấp thông tin về tiến độ các dự án metro trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cam kết, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ được xây dựng đúng tiến độ; đưa vào vận hành, khai thác vào cuối năm 2020. 

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Báo Tuổi trẻ cho biết, theo ông Dương Hữu Hòa - Giám đốc Ban quản lý dự án 1 (thuộc Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM), để xây dựng nhà ga Bến Thành và đoạn đi ngầm sẽ có 75 cây xanh bị ảnh hưởng, trong đó 51 cây sẽ được bứng dưỡng, 24 cây còn lại sẽ đốn hạ. Phần lớn các cây bị đốn hạ thì có nhiều cây bị sâu, thân bị cong và đây là những cây nằm trong kế hoạch thay thế trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh việc chuẩn bị thi công gói thầu 1a, gói thầu 1b (đoạn từ Nhà hát thành phố đến Ba Son) cũng đang thi công 2 nhà ga là Ba Son và Nhà hát thành phố.

Đối với gói thầu đi trên cao từ Ba Son đến Suối Tiên cũng đang được xây dựng, một số đoạn đã hoàn thành lắp dầm phía trên. 

Ngày 30/9, cầu metro bắc qua sông Sài Gòn sẽ được hợp long. Dự kiến đoạn đi trên cao hoàn thành vào năm 2019.

Theo đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị, dự án không thể hoàn thành trước năm 2020 như kế hoạch trước đây là do đơn vị đang gặp khó khăn trong việc dời hạ tầng trên xa lộ Hà Nội, đồng thời việc thi công ga ngầm đang vướng do các công trình xây dựng nhiều, giao thông đông…

Nguồn tin trên báo Dân Việt, Ông Hoàng Như Cương, Phó trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị cho biết đang nghiên cứu thực hiện các giải pháp thu hút khách. Trong đó có việc lập khung giá vé phù hợp; xây dựng các công trình tiện ích phục vụ việc mua sắm của người dân; xây trung tâm thương mại ngầm dọc theo đường Lê Lợi (quận 1). Đơn vị khai thác cũng sẽ nghiên cứu giải pháp kết nối metro với tuyến xe buýt nhanh BRT.

Được biết, tuyến metro số 1 dài 19,7km (17,1km trên cao và 2,6km đi ngầm) và 14 ga hành khách. Tổng vốn đầu tư của dự án gần 2.500 tỷ đồng.  

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]uO7n5fDIMO[/mecloud]

Tin nổi bật