Theo Tạp chí Tri Thức, tại họp báo thường kỳ quý II của Bộ Công Thương chiều 19/6, ông Hoàng Ánh Dương, Phó cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết Cục đã tiến hành kiểm tra, xử lý sau khi nhận được thông tin bà Chu Thanh Huyền bán hàng không có hóa đơn chứng từ.
"Cục đã phối hợp cơ quan chức năng, Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh tiến hành kiểm tra, xử lý. Sau khi có kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ thông tin về kết quả xử lý vấn đề này", ông Dương thông tin.
Chu Thanh Huyền được nhiều người biết đến với tư cách là vợ cầu thủ Quang Hải.
Trước đó, ngày 2/4 Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) tiếp nhận đơn tố cáo liên quan đến bà Chu Thanh Huyền. Đơn được chuyển đến Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cùng Sở Công Thương TP Hà Nội để xử lý theo thẩm quyền.
Theo nội dung đơn tố cáo, Chu Thanh Huyền bị cáo buộc kinh doanh bộ mỹ phẩm nước hoa hồng OHUI PRIME (xuất xứ Hàn Quốc) nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn bán hàng, có dấu hiệu tiêu thụ hàng nhập lậu và trốn thuế.
Hoạt động kinh doanh mỹ phẩm của Chu Thanh Huyền chủ yếu diễn ra trên fanpage cá nhân. Giữa tháng 3, vợ Quang Hải gây tranh luận vì đem con trai ra để quảng cáo bất chấp cho một sản phẩm sữa của Hàn Quốc. Trong video đăng tải trên mạng xã hội, Chu Thanh Huyền giới thiệu một loại sữa men tăng khả năng hấp thụ của Hàn Quốc. Cô khẳng định sản phẩm có chất lượng tốt và pha cho con trai 7-8 tháng tuổi uống.
Cư dân mạng phát hiện nhà sản xuất cung cấp thông tin loại sữa men này khuyến cáo dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên và chỉ trích Chu Thanh Huyền quảng cáo sai sự thật. Cũng có người cho rằng Chu Thanh Huyền cắt ghép video để quảng cáo. Thực tế cô không cho con trai uống loại sữa này, thông tin trên Tiền Phong.
Chu Thanh Huyền, sinh năm 2000 tại Sơn Tây (Hà Nội), hiện là gương mặt quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh online, đặc biệt là mỹ phẩm. Sau khi kết hôn với cầu thủ Nguyễn Quang Hải, độ nhận diện của cô trên mạng xã hội tăng mạnh với hơn 3,9 triệu người theo dõi và 3,1 triệu lượt thích.
Tận dụng sự nổi tiếng và lượng người theo dõi lớn, Huyền nhanh chóng mở rộng công việc bán hàng và quảng bá sản phẩm qua hình thức livestream.
Cuối năm 2023, cô từng chia sẻ doanh thu một buổi livestream bán hàng đạt khoảng 1,6 tỷ đồng với gần 5.000 đơn hàng