Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CSGT không chỉ cứ “lăm lăm” xử phạt!

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Trước khi PC67, Công an TP.HCM mở lớp “tập cười, tập xin lỗi dân", CSGT TP. Hà Nội có quy định những CSGT bụng phệ, hình thức thấp bé nhẹ cân, cư xử nói năng không đúng mực sẽ bị điều chuyển sang ngồi bàn giấy, lái xe, tránh tiếp xúc với dân. Đây phải chăng là những tín hiệu đáng mừng cho người dân, khi ngành công an thông đang nỗ lực cải thiện hình ảnh của lực lượng CSGT?

(ĐSPL) - Trước kh? PC67, Công an TP.HCM mở lớp “tập cườ?, tập x?n lỗ? dân", CSGT TP. Hà Nộ? có quy định những CSGT bụng phệ, hình thức thấp bé nhẹ cân, cư xử nó? năng không đúng mực sẽ bị đ?ều chuyển sang ngồ? bàn g?ấy, lá? xe, tránh t?ếp xúc vớ? dân. Đây phả? chăng là những tín h?ệu đáng mừng cho ngườ? dân, kh? ngành công an thông đang nỗ lực cả? th?ện hình ảnh của lực lượng CSGT?

Không phả? cứ xe ngoạ? tỉnh là k?ểm tra

Theo chủ trương của CSGT Hà Nộ?, mỗ? cán bộ g?ao thông kh? th? hành nh?ệm vụ, sẽ luôn phả? đút tú? một cuốn cẩm nang về cách hành xử vớ? ngườ? dân. CSGT Hà Nộ? sẽ thực h?ện 8 bước để thay đổ? hình ảnh CSGT thủ đô, trong đó có v?ệc bổ sung các nữ CSGT, đ?ều chuyển một số nam CSGT béo bụng, nhằm g?ảm bớt áp lực trong quá trình g?ao t?ếp g?ữa ngườ? thực th? công vụ vớ? ngườ? dân.

Ảnh m?nh họa

Không những thế, CSGT Hà Nộ? còn tăng cường các tổ thanh, k?ểm tra để g?ám sát tác phong của CSGT, xử phạt những cảnh sát có thá? độ không đúng mực hoặc làm không dúng quy trình. Đồng thờ?, CSGT Hà Nộ? cũng quán tr?ệt hạn chế tố? đa v?ệc k?ểm tra phụ nữ, ngườ? lớn tuổ? và ngườ? ngoạ? tỉnh. Vớ? những trường hợp vô tình v? phạm như dừng đèn đỏ không đúng vạch, xe không có gương ch?ếu hậu thì chỉ nhắc nhở hướng dẫn, chứ không chăm chăm xử phạt.

Quy định này của CSGT Hà Nộ? được ban hành chưa lâu, thì CSGT TP.HCM cũng t?ếp tục tr?ển kha? những b?ện pháp nhằm cả? th?ện hình ảnh CSGT trên đường phố. Một cán bộ thuộc CSGT TP.HCM cho b?ết, mọ? nỗ lực đều chỉ để ngườ? dân tham g?a g?ao thông tâm phục, khẩu phục kh? v? phạm g?ao thông bị phạt, hoặc lưu thông một cách có ý thức hơn. Áp lực của mỗ? CSGT kh? th? hành công vụ là rất lớn, không th?ếu những ngườ? v? phạm g?ao thông rồ? còn hành xử th?ếu văn hóa, kh?ến nh?ều CSGT tuổ? còn trẻ, nóng tính khó k?ềm chế bản thân mình, dẫn đến xảy ra xô xát là đ?ều khó tránh khỏ?.

Bụng to hay nhỏ không quan trọng bằng thá? độ

Các động thá? trên đây của CSGT TP. Hà Nộ? và TP. HCM là một tín h?ệu đáng mừng cho ngườ? dân, nhưng cũng không ít ngườ? tỏ ra e ngạ? về h?ệu quả và tính bền vững của những b?ện pháp này. Anh Nguyễn Hả? Sơn (35 tuổ?, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) cho b?ết: “Theo tô?, cần xây dựng một bộ t?êu chuẩn về tác phong g?ao t?ếp cho CSGT. Tất cả các g?ả? pháp trên đều mang tính tạm thờ?. Về lâu dà? vẫn là ý thức của ngườ? dân là thượng tôn pháp luật. Nghĩa là ngườ? tham g?a g?ao thông kh? ra đường họ sợ và chấp hành luật pháp, chứ không phả? sợ mấy anh CSGT”.

Rất nh?ều ngườ? cho rằng, bụng to hay nhỏ, cao hay thấp không quan trọng, ông Hà Hữu Danh (54 tuổ?, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) bày tỏ: “Vấn đề đáng quan tâm của chúng tô? không phả? là hình thức bề ngoà? của CSGT, mà là thá? độ, t?nh thần làm v?ệc của họ như thế nào. Cũng như chưa hẳn họ cườ? đã là họ tôn trọng ngườ? dân, đô? kh? chỉ do cấp trên ra quy định như vậy. Những chuẩn mực về đạo đức xuất phát từ trong tâm, là một quá trình rèn luyện lâu dà?, chứ không phả? đơn thuần có được sau mỗ? quy định được ban hành”.

H.L – T.N

Tin nổi bật