Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Covid-19 "nóng" trở lại, số F0 nặng ở miền Bắc gia tăng

(DS&PL) -

Gần đây, số ca Covid-19 nặng mà Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận gia tăng nhanh chóng. Một trong những nguyên nhân chính là vì dịch bùng phát trở lại ở khu vực miền Bắc làm tăng nhanh số lượng bệnh nhân nặng. Các chuyên gia lo ngại dịch ở phía Bắc vẫn phức tạp do đặc thù thời tiết mùa đông xuân.

Covid-19 "nóng" trở lại, số F0 nặng ở miền Bắc gia tăng.


Gần đây, số ca Covid-19 nặng mà Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận gia tăng nhanh chóng. Một trong những nguyên nhân chính là vì dịch bùng phát trở lại ở khu vực miền Bắc làm tăng nhanh số lượng bệnh nhân nặng. Các chuyên gia lo ngại dịch ở phía Bắc vẫn phức tạp do đặc thù thời tiết mùa đông xuân.

Số F0 nặng ở miền Bắc gia tăng.


Theo ThS.BS Phạm Văn Phúc, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), hiện tại có khoảng 50 ca Covid-19 nặng, nguy kịch đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu và Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện. Đáng chú ý, trong số này, hiện có 19 trường hợp phải thở máy và một trường hợp phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).


Tình hình dịch tại các tỉnh miền Bắc có xu hướng "nóng" trở lại từ giai đoạn giữa tháng 10 đầu tháng 11, đặc biệt là tại Hà Nội. Chỉ sau hơn một tháng kể từ khi nới lỏng các biện pháp giãn cách, Thủ đô đã ghi nhận hơn 1.500 ca Covid-19 với nhiều chùm ca bệnh phức tạp.


Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, một số tỉnh ở phía Bắc đã áp dụng phương án cách ly và điều trị F0 không triệu chứng/triệu chứng nhẹ tại nhà để giảm tải cho hệ thống y tế.


Quốc hội “chốt” lùi cải cách tiền lương.


Sáng nay (13/11), các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2022.


Theo Nghị quyết, lùi thời điểm thực hiện cải cách chính sách tiền lương quy định tại khoản 3 Điều 4 của Nghị quyết số 23/2021/QH15 của Quốc hội; ưu tiên điều chỉnh lương hưu cho người nghỉ hưu trước năm 1995.

Các đại biểu bấm nút biểu quyết thông qua Nghị quyết. Ảnh: Quốc hội


Tiếp tục thực hiện quy định về tạo nguồn cải cách chính sách tiền lương để tích lũy nguồn lực thực hiện cải cách chính sách tiền lương vào thời điểm phù hợp.


Trước đó, trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Nguyễn Phú Cường cho biết, nhiều ý kiến ĐBQH nhất trí với việc lùi thời điểm cải cách tiền lương. Một số ý kiến đề nghị cân nhắc nâng lương cho người mới đi làm, nâng mức hỗ trợ cho người hoạt động chuyên trách ở xã, tổ, thôn, bản.


Tiếp thu ý kiến ĐBQH và để thực hiện kết luận của hội nghị BCH TƯ Đảng lần thứ tư, UBTVQH đề nghị Quốc hội cho phép lùi thời điểm thực hiện cải cách chính sách tiền lương.


Tuy nhiên, cải cách tiền lương là chủ trương lớn, mang tính đột phá, đã được quy định trong Nghị quyết 27 của Bộ chính trị. Do đó, UBTVQH đề nghị Chính phủ khẩn trương xây dựng phương án, chuẩn bị nguồn lực, sớm trình Quốc hội quyết định việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương vào thời điểm thích hợp.


COP26 chưa đạt thỏa thuận cuối cùng về khí hậu.


Hôm nay là ngày họp cuối cùng của hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP26). Cuộc họp tối qua kết thúc mà các bên vẫn chưa đạt được 1 thỏa thuận cuối cùng.

Hội nghị COP26 chưa đạt thỏa thuận cuối cùng về khí hậu.


Bản dự thảo này có nội dung hối thúc các nước đẩy nhanh tiến trình loại bỏ các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than đá "không trang bị công nghệ thu giữ khí thải carbon" và các hoạt động trợ cấp chính phủ "không hiệu quả" cho nhiên liệu hóa thạch.


Đây cũng là lần hiếm hoi mà các loại nhiên liệu hóa thạch, bị cho là làm gia tăng tình trạng ấm lên toàn cầu, được nhắc đến trong tuyên bố chung.


Dự kiến, một bản dự thảo mới sẽ được công bố vào 8h sáng nay theo giờ địa phương.

 

Tin nổi bật