Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công dụng bất ngờ của hỗn hợp bột giặt và bia

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Bột giặt trộn với bia là một phương pháp diệt muỗi, làm sạch quần áo, vết bẩn dầu mỡ hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết.

Trộn bột giặt với bia để diệt muỗi

Để làm hỗn hợp diệt muỗi từ bia và bột giặt, đầu tiên bạn hòa bột xà phòng với bia sau cho lượng bia vừa đủ để hoàn tan số bột giặt đó. Nếu dung dịch quá đặc thì thêm nước vào, rồi khuấy đều hỗn hợp này lên và để tiên.

Tiếp theo, cắt chai nhựa thành 2 phần theo tỷ lệ 2/3, trong đó phần phễu ở miệng chai chiếm 1 phần, còn phần đáy 2 phần. Bạn đổ dung dịch đã hoà tan vào đáy chai, rồi đặt phễu (phần miệng chai) xuống gần sát dung dịch và để yên trong vài ngày.

Bia có hương thơm của nhiều loại nguyên liệu khác nhau, sẽ thu hút muỗi đến và khiến chúng chìm trong hỗn hợp, rồi bị tiêu diệt bởi ngộ độc xà phòng.

Bạn chỉ cần thực hiện các bước nói trên một lần và sử dụng lâu dài. Với phương pháp này, muỗi sẽ không còn tìm đến nhà bạn và dần dần biến mất.

Bột giặt trộn với bia không chỉ giúp diệt muỗi hiệu quả mà còn làm sạch quần áo, vết bẩn dầu mỡ. Ảnh minh họa

Lưu ý, bên cạnh việc áp dụng cách diệt muỗi như vậy 1-2 lần/tuần, bạn cũng cần dọn dẹp nhà cửa, tránh các vị trí tối và ẩm, dễ khiến muỗi sinh sôi. Không để ly giấy, bao bì lâu ngày ngoài các bụi cây cảnh bởi muỗi dễ phát triển ở những nơi nước đọng.

Hỗn hợp bia và bột giặt có thể đặt ở các vị trí góc nhà hay trên bàn, bất kỳ nơi nào có muỗi ghé qua. Tuy nhiên, nếu nhà có trẻ nhỏ thì phải để hỗn hợp ở xa tầm tay của trẻ để bé không nuốt phải.

Trộn bột giặt với bia để làm sạch quần áo

Hỗn hợp bột giặt và bia có khả năng làm sạch quần áo, đặc biệt là loại quần áo làm bằng lụa, vải linen. Bạn hãy pha loãng bột giặt với bia rồi ngâm quần áo, nhờ đó quần áo sẽ sạch và bền màu hơn.

Quần áo dễ phai màu như đồ Jean cũng thích hợp để giặt bằng hỗn hợp bia và bột giặt. Bia sẽ giúp giữ màu quần áo tốt hơn, đảm bảo thẩm mỹ cho quần áo.

Trộn bột giặt với bia để làm sạch vết bẩn dầu mỡ

Không chỉ làm sạch quần áo, hỗn hợp bia và bột giặt còn giúp bạn lau sạch dầu mỡ bám dính trên bếp. Bột giặt có tính tẩy rửa, trong khi bia có chất làm sạch giúp khử bẩn tốt hơn, đồng thời khử mùi hôi tốt hơn, tạo mùi dễ chịu.

Nếu gia đình có bia thừa hoặc bia hết hạn thì đừng vột vứt đi, mà hãy trộn bột giặt với bia để diệt muỗi, làm sạch quần áo và bếp dính dầu mỡ. Đặc biệt, bia dùng riêng còn có tác dụng rất tốt đối với da và tóc.

Tin nổi bật