Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Con trai bộ trưởng Israel thiệt mạng ở phía bắc Gaza

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Con trai một bộ trưởng nội các thời chiến Israel, thiệt mạng trong vụ nổ bom ở miền bắc Gaza, nâng binh sĩ Israel thiệt mạng lên 89.

Ngày 7/12, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo Gal Meir Eisenkot, con trai của một bộ trưởng nội các thời chiến Israel, đã thiệt mạng ở phía bắc Gaza.

IDF cho biết thượng sĩ Gal Meir Eisenkot (25 tuổi), lính chiến đấu trong Tiểu đoàn 699 thuộc Lữ đoàn 551 - đã thiệt mạng, nâng số binh sĩ Israel thiệt mạng trong cuộc tấn công trên bộ ở Dải Gaza lên 89, theo báo The Times of Israel.

Ông Gadi Eisenkot và con trai Gal Meir Eisenkot tại một đơn vị huấn luyện của IDF năm 2018. Ảnh: IDF

Gal Meir Eisenkot bị thương sau khi một quả bom phát nổ trong đường hầm ở trại tị nạn Jabaliya, phía bắc Dải Gaza. Anh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở Israel trong tình trạng nguy kịch, nhưng đã tử vong sau đó.

Gal Meir Eisenkot là con của ông Gadi Eisenkot - từng là tổng tham mưu trưởng IDF từ tháng 2/2015 đến tháng 1/2018 và đã phục vụ trong quân đội hơn 4 thập niên.

Ông Gadi Eisenkot gia nhập nội các thời chiến của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, với tư cách là bộ trưởng sau khi xung đột Israel - Hamas nổ ra hôm 7/10.

Ông đã nhận được tin con trai mình thiệt mạng khi ông đang đi thị sát Bộ chỉ huy phía nam của IDF trong ngày 7/12.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu mô tả Gal Meir Eisenkot là "chiến binh dũng cảm và người hùng thực thụ". "Những người hùng của chúng ta không ngã xuống vô ích. Chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi chiến thắng", ông cho hay.

IDF thông báo về cái chết của Eisenkot trong bối cảnh giao tranh ác liệt ở Gaza, khi lực lượng Israel tiến vào các cứ điểm chính của Hamas ở miền bắc và miền nam. Ít nhất 89 binh sĩ Israel đã thiệt mạng từ khi nước này bắt đầu tấn công Dải Gaza ngày 7/10.

Theo cơ quan y tế ở Gaza, 17.177 người Palestine đã chết và 46.000 người bị thương do các cuộc tấn công của Israel. Khoảng 1,9 triệu người, tương đương 85% dân số, đã phải di tản.

Thục Hiền (T/h)

 

Tin nổi bật