Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cố vấn Tổng thống Ukraine tuyên bố bất ngờ về hội nghị hòa bình với Nga

  • Đinh Kim (Theo reuters, kiyv independent)
(DS&PL) -

Ông Mykhailo Podolyak – Cố vấn của Tổng thống Ukraine vừa có một số chia sẻ liên quan đến hội nghị hòa bình với Nga.

Theo Reuters, Cố vấn của Tổng thống Ukraine – ông Mykhailo Podolyak hôm 13/8 nói rằng Nga cần phải bị ép tham gia hội nghị hòa bình bởi Moscow sẽ không tự nguyện làm như vậy.

Chia sẻ trên đài truyền hình quốc gia, ông Mykhailo Podolyak cho hay một trong những biện pháp cưỡng chế là các hành động trên chiến trường, ám chỉ đến cuộc xâm nhập xuyên biên giới chưa từng có của Ukraine vào khu vực Kursk của Nga.

“Những lời kêu gọi đơn giản đến Nga không có tác dụng, chỉ có một loạt các biện pháp cưỡng chế mới có tác dụng”, Cố vấn của Tổng thống Ukraine bày tỏ, ám chỉ đến áp lực về cả mặt kinh tế và ngoại giao.

Cố vấn của Tổng thống Ukraine - ông Mykhailo Podolyak. Ảnh: Reuters

Cũng theo ông Mykhailo Podolyak, thông qua các hoạt động tại các khu vực biên giới của Nga, Kiev đang giải quyết vấn đề then chốt về an ninh của chính mình.

Ông cho biết thêm: “Đây là hoạt động phá hủy cơ sở hạ tầng thời chiến, hình thành cái gọi là vùng đệm để Nga không thể sử dụng ở đó... thiết bị nhằm tấn công sâu vào lãnh thổ Ukraine”.

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, theo Kyiv Independent, Ukiraine được cho là đã tiến hành một cuộc tấn công lớn vào đêm qua. Điện Kremlin tuyên bố đã phá hủy 117 máy bay không người lái (UAB) và 4 tên lửa vào ngày 14/8.

Cụ thể, theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 37 UAV và 4 tên lửa trên bầu trời vùng Kursk, 37 UAV ở vùng Voronezh Oblast, 17 UAV ở vùng Belgorod, 11 UAV ở vùng Nizhny Novgorod, 9 UAV ở vùng Volgograd, 3 UAV ở vùng Bryansk, 2 UAV ở vùng Oryol và 1 UAV tại Rostov.

Các kênh Telegram của Nga cho biết đã xảy ra vụ nổ ở làng Savasleyka thuộc vùng Nizhny Novgorod, nơi có một căn cứ không quân của Nga, cách biên giới với Ukraine khoảng 650km. Các máy bay chiến đấu của Nga được đặt tại sân bay Savasleyka, bao gồm máy bay MiG-31K và một tàu sân bay chở tên lửa đạn đạo Kinzhal mà Nga sử dụng để tấn công Ukraine.

Ngoài ra, các vụ nổ cũng được báo cáo tại thị trấn Borisoglebsk thuộc vùng Voronezh, nơi có một sân bay khác của Nga, nằm gần căn cứ không quân Baltimore (Malshevo) trong cùng khu vực.

Ông Gleb Nikitin - Thống đốc vùng Nizhny Novgorod và ông Alexandr Gusev - Thống đốc Voronezh đã xác nhận cuộc tấn công bằng UAV vào các khu vực này nhưng không tiết lộ thông tinh về thiệt hại.

Tin nổi bật