Vào ngày 9/2 (giờ Việt Nam), chuyến bay của hãng EasyJet trên hành trình đến thành phố Manchester (Anh) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Athens (Hy Lạp) sau khi cơ trưởng bất ngờ gục xuống ngay tại buồng lái.
Ngay khi sự cố xảy ra, các thành viên phi hành đoàn lập tức chạy vào buồng lái để hỗ trợ, tạm bỏ lại xe đẩy đồ uống tại khoang hành khách và kêu gọi sự giúp đỡ. Đồng thời, họ nhanh chóng dựng màn che quanh phi công trước khi phát đi thông báo về việc hạ cánh khẩn cấp.
Cơ phó là người tiếp quản điều khiển máy bay và đảm bảo hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Athens. Trên đường băng, đội ngũ y tế cùng xe cứu thương đã có mặt sẵn sàng để tiếp nhận và hỗ trợ khẩn cấp cho phi công ngay sau khi máy bay tiếp đất.
Những hành khách trên chuyến bay bày tỏ sự đánh giá cao đối với cách xử lý tình huống chuyên nghiệp của phi hành đoàn. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cơ trưởng vẫn chưa được công bố.
Máy bay hãng EasyJet. Ảnh minh họa
Một hành khách giấu tên chia sẻ với tờ Manchester Evening News rằng khoảng hai giờ sau khi máy bay cất cánh, họ cảm nhận được điều bất thường. Khi đó, tiếp viên hàng không bất ngờ lao về phía buồng lái – nơi xảy ra sự cố – tạo nên bầu không khí hoang mang trên khoang hành khách.
"Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng người gặp vấn đề sức khỏe là một hành khách, bởi phi hành đoàn đã phát đi thông báo tìm kiếm người có chuyên môn y tế. Một số người trên máy bay nhanh chóng đứng dậy để hỗ trợ”, hành khách này kể lại.
"Không lâu sau, phi hành đoàn thông báo rằng người gặp nạn chính là cơ trưởng. Điều này khiến nhiều hành khách trở nên lo lắng hơn”, hành khách này nói thêm.
Hãng EasyJet đã xác nhận rằng chuyến bay số hiệu EZY2252, khởi hành từ Hurghada đến Manchester, buộc phải chuyển hướng đến Athens để hỗ trợ y tế cho cơ trưởng. Cơ phó là người chịu trách nhiệm đưa máy bay hạ cánh theo quy trình tiêu chuẩn.
"Chúng tôi đã triển khai các biện pháp cần thiết để hạn chế tối đa ảnh hưởng của sự cố đối với hành khách, bao gồm việc sắp xếp chỗ ở và cung cấp bữa ăn. Chúng tôi gửi lời xin lỗi vì sự bất tiện này và cảm ơn hành khách vì sự kiên nhẫn cũng như thông cảm của họ", đại diện hãng EasyJet cho biết.