Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cổ phiếu NVT tăng trần 5 phiên liên tiếp là do đâu?

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM yêu cầu giải trình, Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (NVT) đã đưa ra nhận định về nguyên nhân cổ phiếu tăng trần nhiều phiên

Theo tạp chí Nhịp sống thị trường, những ngày qua, trong giai đoạn thị trường chứng khoán điều chỉnh mạnh với nhiều mã đỏ "rực lửa", cổ phiếu NVT của Công ty CP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (Ninh Vân Bay; HoSE: NVT) lại có đà tăng trần 6 phiên liên tiếp, từ phiên 17/6 – 24/6 (riêng phiên 14/6, giá cổ phiếu NVT đứng giá).

Kết phiên giao dịch ngày 24/6, giá cổ phiếu NVT là 11.850 đồng/cổ phiếu, tăng 6,67% so với phiên trước, khối lượng cổ phiếu giao dịch khớp lệnh là 83,1 nghìn đơn vị. Như vậy, kể từ phiên 17/6, thị giá cổ phiếu NVT đã tăng 48,7% (từ mức giá 7.970 đồng/cổ phiếu), sau chuỗi tăng trần 6 phiên liên tiếp.

Cổ phiếu NVT tăng trần 5 phiên liên tiếp là do đâu? Ảnh minh họa.

Trước những biến động bất thường này, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã yêu cầu CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay giải trình. HoSE đã thể hiện rõ động thái nhằm ngăn chặn những vi phạm làm ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.

Trả lời tại nội dung giải trình, doanh nghiệp khẳng định đà tăng là do diễn biến khách quan của thị trường và cung cầu, không có bất kỳ tác động nào khác làm ảnh hưởng đến giao dịch cổ phiếu. Công ty cũng cho biết các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường và luôn tuân thủ quy định của pháp luật.

Ninh Vân Bay được biết đến là một doanh nghiệp bất động sản du lịch lớn tại Việt Nam, sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp như Six Senses Ninh Vân Bay, Emralda Ninh Bình, Lạc Việt New Tourist City, Six Senses Sai Gon River, Ana Mandara Đà Lạt Resort... 

Năm 2023, Ninh Vân Bay ghi nhận doanh thu thuần đạt 377,1 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2022. Lợi nhuận gộp đạt 192,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 35,8 tỷ đồng, gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả tích cực sau nhiều năm thua lỗ của công ty.

Các hạng mục đầu tư du lịch đã mang lại nguồn lợi kinh tế cao, đặc biệt Six Senses Ninh Van Bay được xem là "con gà đẻ trứng vàng". Đây là một trong những resort nổi tiếng nhất Việt Nam với diện tích 55 ha đất thuê ngoài đảo và 95 ha mặt nước biển.

Quý I vừa rồi, Ninh Vân Bay ghi nhận doanh thu thuần đạt 114 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023 và là mức cao nhất kể từ thời điểm niêm yết. Lợi nhuận sau thuế đạt 17 tỷ đồng, cao gấp gần 9 lần cùng kỳ, theo Tạp chí Tri thức.

Tin nổi bật