Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cô nông dân đầu tư 2 tỷ nuôi loài "toàn thân đen xì, lông trắng muốt"

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Đầu tư 2 tỷ để nuôi loài "toàn thân đen xì, lông trắng muốt", cô nông dân ở Quảng Nam có thu nhập tiền triệu mỗi ngày.

Khát khao làm giàu sau cơn bạo bệnh

Tốt nghiệp cao học, chị Phạm Thị Nhân (quê xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) nhanh chóng được một ngân hàng lớn tại TP.HCM tuyển dụng với mức lương đáng mơ ước. Bạn bè, người thân ai cũng mừng cho chị, nhất là khi chị vừa lập gia đình và đang mang thai đứa con đầu lòng.

Tuy nhiên, niềm hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Cuối năm 2018, tai họa bất ngờ ập đến khi chị Nhân bị tai biến. Sau hơn một tháng điều trị tích cực, chị may mắn hồi phục và được xuất viện, nhưng sức khỏe không còn được như trước.

Cô nông dân đầu tư 2 tỷ nuôi loài "toàn thân đen xì, lông trắng muốt".

Đối mặt với biến cố lớn, người phụ nữ chưa đầy 30 tuổi cùng chồng quyết định trở về quê hương. Chị chia sẻ, lúc đó chị chỉ biết nương tựa vào ba mẹ và luôn khao khát sức khỏe nhanh chóng hồi phục để có thể đi làm, phụ giúp ba mẹ và chăm lo cho gia đình nhỏ của mình.

Sau khi sức khỏe dần ổn định, chị Nhân cùng chồng nung nấu ý chí làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, hai vợ chồng quyết định xây dựng trang trại chăn nuôi lợn và gà ác.

Nhờ nguồn vốn vay ngân hàng, chị thuê đất và xây dựng trang trại, bắt đầu với 200 con lợn thịt và 2.000 con gà ác lấy trứng.

Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm, chị gặp thất bại nặng nề khi phải bán tháo 200 con lợn do dịch bệnh. Nhận thấy tiềm năng lớn từ gà ác, chị quyết định dồn toàn bộ số vốn còn lại để tập trung vào việc chăn nuôi gà ác lấy trứng.

Vợ chồng chị Nhân mạnh dạn đầu tư khoảng 2 tỷ đồng cho trang trại gà ác. Với quy mô 3.000 con gà, mỗi ngày chị thu hoạch được trung bình 1.200 trứng, với giá bán dao động từ 2.800 đến 3.000 đồng/quả. Sau khi trừ chi phí thức ăn khoảng 1,7 triệu đồng, chị thu về gần 1,5 triệu đồng mỗi ngày.

Trứng gà của trang trại chị Nhân được người tiêu dùng đón nhận.

"Mức thu nhập này chưa cao nên em dự định nuôi trên 10.000 con thì mới có lãi", tờ Thương hiệu & Sản phẩm dẫn lời chị Nhân nói, tin rằng lối rẽ bất ngờ sang chăn nuôi có thể giúp chị gây dựng sự nghiệp ở quê nhà.

Kỹ thuật nuôi gà ác

Chia sẻ về bí quyết chăn nuôi gà thành công, chị Nhân nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vệ sinh chuồng trại. Chị đã thiết kế hệ thống quạt gió hút mùi một chiều, đảm bảo môi trường nuôi gà luôn thoáng mát.

Bên dưới chuồng trại, chị sử dụng nệm lót sinh học dày khoảng 20cm để khử mùi hôi từ chất thải của gà, giúp chuồng trại luôn khô ráo, không có ruồi muỗi, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật cho gà.

Chuồng trại được thiết kế rộng rãi, thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, đồng thời đảm bảo ánh sáng và nhiệt độ phù hợp với từng giai đoạn phát triển của gà.

Gà ác là một giống gà quý với giá trị dinh dưỡng cao. 

Về chế độ dinh dưỡng, chị Nhân cho biết chị kết hợp phụ phẩm nông nghiệp như cám gạo, bắp, bột đậu tương với cám công nghiệp theo tỷ lệ 3/7 để làm thức ăn hàng ngày cho gà.

Chị cũng tiêm phòng vacxin định kỳ, cho gà uống kháng sinh hữu cơ từ nước tỏi ngâm rượu mỗi tháng 2 lần, đồng thời bổ sung rau xanh và các loại lá cây thảo dược như cây chè khổng lồ để cung cấp nguồn canxi tự nhiên dồi dào.

Tin nổi bật