Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có nên uống nước đun sôi để nguội qua đêm?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Uống nước đun sôi để nguội là thói quen phổ biến của nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc để nước nguội qua đêm có thực sự tốt hay không vẫn là chủ đề gây tranh cãi.

Bài viết này sẽ phân tích những ưu và nhược điểm của việc uống nước đun sôi để nguội qua đêm để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho sức khỏe của bản thân.

Ưu điểm 

- Tiện lợi: Nước đun sôi để nguội có thể sử dụng ngay khi cần thiết, không cần phải đun nước nhiều lần.

- Tiết kiệm: Đây là cách tiết kiệm chi phí so với việc mua nước đóng chai.

- An toàn: Nước đun sôi giúp tiêu diệt vi khuẩn và các mầm bệnh gây hại cho sức khỏe.

Nhược điểm

- Nguy cơ tái nhiễm khuẩn: Khi để nước nguội qua đêm, đặc biệt là trong môi trường không kín, vi khuẩn từ không khí có thể xâm nhập trở lại vào nước, gây nguy cơ tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm.

- Thay đổi chất lượng nước: Nước đun sôi để nguội qua đêm có thể bị biến đổi chất lượng do tác động của môi trường xung quanh, dẫn đến hình thành các hợp chất có hại cho sức khỏe.

Uống nước đun sôi để nguội không hề có hại nhưng nếu nước đun sôi để nguội nếu để quá lâu thì lại có vấn đề và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

- Giảm hàm lượng oxy: Nước đun sôi để nguội qua đêm có thể bị mất đi một lượng oxy nhất định, ảnh hưởng đến khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

Do vậy, nên hạn chế uống nước đun sôi để nguội qua đêm. Tốt nhất, bạn nên đun sôi nước và sử dụng trong ngày. Nếu cần để nước qua đêm, hãy bảo quản nước trong bình kín và sử dụng trong vòng 24 giờ.

Lời khuyên

- Đun sôi nước vừa đủ dùng cho mỗi ngày.

- Sử dụng bình đựng nước sạch, có nắp đậy kín.

- Thay nước thường xuyên, không nên để nước trong bình quá 24 giờ.

- Uống nước lọc đóng chai nếu không có điều kiện đun sôi nước.

- Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý: Uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất 2 lít nước đối với người trưởng thành. Tránh uống nước trước khi ngủ để hạn chế đi tiểu đêm. Uống nước khi cảm thấy khát, không nên đợi đến khi quá khát mới uống.

Hãy luôn chú trọng đến việc sử dụng nước sạch để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Tin nổi bật