Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có gì trong dinh thự dát vàng 150 tỷ đồng "nức tiếng" tại miền Tây?

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Dinh thự dát vàng 150 tỷ của đại gia miền Tây khiến ai nấy chiêm ngưỡng liền choáng ngợp bởi sự xa hoa và sang trọng.

Sau hơn 3 năm xây dựng, đến cuối năm 2022, dinh thự Lang Truyền được xây dựng trên khu đất 3.000m2 tại xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ đã hoàn thành với kinh phí lên tới 150 tỷ đồng

Ông Nguyễn Ngọc Lang (chủ dinh thự) cho biết, ngôi dinh thự được khởi công từ ngày 16/5/2019 và hoàn thành vào ngày 12/12/2022, ông đặt tên là “Dinh thự Lang Truyền” theo tên của vợ chồng ông.

Ông Lang cho biết, ông nảy ra ý tưởng làm nhà ở quê trong thời gian nghỉ dịch Covid-19. Khi đó, cả nhà sống ở thành phố Hồ Chí Minh, việc sinh hoạt, đi lại có phần hạn chế. Ở Cần Thơ, điền sản của gia đình cũng rộng, lại chưa xây cất gì.

Tòa nhà cao 28m với 1 tầng trệt, 1 lửng, 1 tầng lầu và 1 tum, được thiết kế theo kiểu Đông - Tây kết hợp.

Ngoài là chỗ để gia đình sống, nghỉ dưỡng mỗi lần về quê, ông cũng muốn dinh thự của mình trở thành địa điểm check-in chụp ảnh của khách tham quan, tạo cơ hội buôn bán ăn uống cho người dân xung quanh. 

Vừa bước vào bên trong, người xem sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp tỉ mỉ đến từng chi tiết. Nhiều hạng mục như cửa, cầu thang và trần được sử dụng hoàn toàn bằng gỗ đỏ từ Lào.

Do xây để ở nên gia chủ chỉ làm 5 - 6 phòng nhưng mỗi phòng có diện tích rất rộng lớn.

Một điều trùng hợp là tất cả 4 thành viên trong gia đình ông Lang đều tuổi Thân nên trong khu vực dinh thự có trang trí nhiều hình con khỉ với những chạm khắc cầu kỳ, tỉ mỉ.

Vốn là con nhà nông dân, thuở nhỏ cũng làm nông, đi lên từ cơ hàn, vất vả rồi mới chuyển sang kinh doanh, ông Lang bảo muốn xây dinh thự lộng lẫy để tự thưởng cho sự nỗ lực của hai vợ chồng.

Trong dinh thự có nhiều vị trí được dát vàng nên làm cho kiến trúc càng lộng lẫy hơn.

Trần nhà ốp gỗ cầu kỳ, sau đó được dát vàng.

Cấu trúc mái vòm được lấy ý tưởng từ phương Tây, vẽ bức tranh với câu chuyện về một thời cơ hàn của gia đình doanh nhân trước khi có cơ ngơi như ngày hôm nay.

Dinh thự Lang Truyền về đêm.

Dinh thự có khu vực sân vườn, tiểu cảnh, hồ cá để chơi, thư giãn những ngày gia đình về quê, gặp gỡ bạn bè ở Cần Thơ. 

Khuôn viên sân vườn với nhiều tiểu cảnh đẹp mắt

Trước đó, ông Lang đã nổi tiếng ở huyện Phong Điền, Cần Thơ vì tích cực xây cầu, làm đường, làm hẳn khu du lịch tặng người dân địa phương. Khu du lịch tên Phố ông Lang rộng 30.000m2 theo mô hình công viên sinh thái miệt vườn được ông đầu tư tiền tỷ, nhưng lại... phục vụ miễn phí.

Ảnh: Lao Động, Tri thức & Cuộc sống, Phụ nữ Thủ Đô

Tin nổi bật