Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Kinh hoàng vụ nổ trạm xăng ở trung tâm thành phố Grozny "trời đất như rung chuyển"

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, khoảnh khắc vụ nổ lớn làm rung chuyển trạm xăn, gần đại lộ Muhammad Ali nhộn nhịp ở Grozny, thủ đô của Cộng hòa Chechnya thuộc Nga.

 Kinh hoàng vụ nổ trạm xăng ở trung tâm thành phố Grozny "trời đất như rung chuyển". Nguồn clip: Sức khỏe & Đời sống

VTC News dẫn thông tin từ nguồn russian.rt.com cho hay, thời điểm xảy ra vụ nổ, một đám cháy lớn lan ra tòa nhà lân cận, với những cột khói đen dày đặc phủ kín bầu trời.

Một số clip cũng cho thấy bồn chứa nhiên liệu kim loại lớn bị văng ra ngoài khi vẫn đang bốc cháy do sóng xung kích mạnh. Bồn chứa sau đó va chạm với một chiếc ô tô rồi lao vào tòa nhà gần đó, khiến một người phụ nữ và hai trẻ em đi bộ gần đó thiệt mạng.

Dịch vụ khẩn cấp địa phương xác nhận 4 người thiệt mạng trong vụ việc, trong đó có hai trẻ em 4 và 6 tuổi. Hai người lớn thiệt mạng trong vụ nổ gồm một phụ nữ trẻ 25 tuổi và một tài xế xe tải có mặt tại trạm xăng vào thời điểm đó.

Sức khỏe & Đời sống dẫn nguồn tin từ hãng tin RT cho hay, vụ nổ xảy ra khi xe tải đang bơm xăng vào các bồn chứa nhiên liệu của trạm. Chính quyền địa phương cho biết nguyên nhân do "vi phạm an toàn trong quá trình chuyển nhiên liệu", dẫn đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Ngoài những người thiệt mạng, năm người khác cũng bị thương. May mắn thay, các nạn nhân đã được điều trị tại chỗ và không cần nhập viện. Những hình ảnh trên mạng xã hội còn cho thấy cảnh người dân hoảng loạn bỏ chạy tìm nơi ẩn náu khi vụ nổ xảy ra.

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt và kiểm soát được đám cháy chỉ sau một thời gian ngắn. Theo hãng truyền thông RBK, một cuộc kiểm tra an toàn tại trạm xăng này vào năm 2021 đã phát hiện ra 9 lỗi vi phạm, bao gồm việc thiếu cơ chế kiểm soát tự động và hệ thống phát hiện rò rỉ nhiên liệu.

Tin nổi bật