Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng: Quyền lợi người gửi tiền được đảm bảo

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Đại diện NHNN khẳng định tiền gửi của người dân tại 2 ngân hàng 0 đồng sẽ được đảm bảo trước, trong và sau chuyển giao bắt buộc.

Chiều 17/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì cuộc họp. Tại buổi họp, Phó thống đốc Đào Minh Tú cho biết trong chiều cùng ngày sẽ diễn ra lễ chuyển giao 2 ngân hàng 0 đồng.

Thông tin thêm, ông Nguyễn Đức Long, Phó Chánh Thanh tra Cơ quan Thanh tra giám sát Ngân hàng (NHNN) cho biết trên cơ sở quy định pháp luật và chủ trương, NHNN chỉ đạo các ngân hàng xây dựng phương án chuyển giao. Cụ thể, Ngân hàng Xây dựng chuyển giao cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Đại dương (OceanBank) chuyển giao cho Ngân hàng Quân Đội (MB).

Ông Nguyễn Đức Long, Phó Chánh Thanh tra Cơ quan Thanh tra giám sát Ngân hàng (NHNN)

Hai nhà băng còn lại là Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu (GPBank) và Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) sẽ tiếp tục được chuyển giao lần lượt các ngân hàng khác trong thời gian tới.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Long, các ngân hàng sẽ hoạt động lại bình thường, khắc phục lỗ lũy kế, đảm bảo các quy định về an toàn. Bên cạnh đó, quyền lợi của người gửi tiền sẽ được đảm bảo trước, trong và sau chuyển giao bắt buộc.

Đối với viêc xử lý ngân hàng Đông Á và ngân hàng còn lại, NHNN đã chỉ đạo các ngân hàng nhận chuyển giao rà soát phương án và sẽ cố gắng sớm nhất trình phương án chuyển giao. Hỗ trợ các ngân hàng nhận chuyển giao phù hợp theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tin nổi bật