Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chuyên gia giải mã hiện tượng bầu trời miền Bắc xuất hiện hào quang kỳ ảo

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Theo các chuyên gia, hiện tượng kỳ ảo xuất hiện trên bầu trời một số tỉnh miền Bắc là hiện tượng tự nhiên và có nhiều tên gọi là quầng mặt trời, tán mặt trời...

Theo báo Tuổi Trẻ, trưa 21/5, bầu trời tại TP Hải Phòng xuất hiện hiện tượng lạ với "vòng kim cô" cầu vồng bảy sắc bao quanh Mặt trời.

Ngoài Hải Phòng, hiện tượng này cũng xuất hiện tại Quảng Ninh, Thái Bình và một số tỉnh, thành khác ở phía Bắc. Ngay khi hiện tượng lạ này xuất hiện, nhiều người đã chụp hình, chia sẻ trên mạng với ý kiến bày tỏ đây là "điềm tốt", đã rất lâu mới lại thấy xuất hiện.

Hiện tượng này xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc trưa 21/5. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, ông Vũ Thế Hoàng, Chủ nhiệm CLB Thiên văn Hà Nội (HAS), nhận định, đây không phải điềm báo mà là một hiện tượng tự nhiên bình thường. Hiện tượng này thường hay xảy ra và có nhiều tên gọi khác nhau như: quầng mặt trời, quang mặt trời, halo sun, tán mặt trời...

Theo ông Hoàng, đây là một hiện tượng đã xuất hiện nhiều ở nhiều địa phương khác. Người dân không nên lo lắng hay gán ghép hiện tượng này với các quan điểm không đúng.

Theo các chuyên gia khí tượng, quầng hào quang là những vòng ánh sáng bao quanh mặt trời hoặc mặt trăng. Chúng thường xuất hiện khi có một lớp mây ti mỏng xuất hiện trên bầu trời. Sự kết hợp giữa hóa học, vật lý và hình học là nguyên nhân chính tạo ra quầng mặt trời. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra cả với mặt trăng.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi quan sát quầng mặt trời, để tránh ánh sáng mặt trời bị khúc xạ đi vào mắt có thể tác động không tốt đến mắt, người dân nên đeo kính râm.

Trước đó, ngày 20/5, hiện tượng hào quang mặt trời đã xuất hiện tại tỉnh Đồng Nai. Khu vực thấy rõ nhất về hiện tượng này tại các huyện như: Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc...

Tin nổi bật