Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chứng khoán VIX được chấp thuận phát hành gần 790 triệu cổ phiếu

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Theo đó, tổng số lượng cổ phiếu Chứng khoán VIX được phát hành và chào bán ra công chúng là hơn 789,86 triệu.

Ngày 15/7, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng cho CTCP Chứng khoán VIX (mã chứng khoán: VIX).

Theo đó, tổng số lượng cổ phiếu Chứng khoán VIX được phát hành và chào bán ra công chúng là hơn 789,86 triệu cổ phiếu.

Trong đó, phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu 66,94 triệu đơn vị; phát hành cổ phiếu để trả cổ tức là 66,94 triệu đơn vị. Phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động  là 20 triệu đơn vị. Chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu là 635,97 triệu đơn vị.

Tổng giá trị cổ phiếu phát hành và chào bán theo mệnh giá là hơn 7.898 tỷ đồng. Thời gian phân phối trong vòng 90 ngày kể từ khi Giấy chứng nhận có hiệu lực.

Ảnh minh họa.

UBCKNN yêu cầu VIX và các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình lập hồ sơ phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, các quy định về chứng khoán và thị trường chứng khoán, chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của hồ sơ.

Năm 2024, Chứng khoán VIX tiếp tục thúc đẩy hoạt động môi giới thông qua việc cung cấp các giải pháp chuyên biệt cho khách hàng, đẩy mạnh hoạt động cho vay ký quỹ với mục tiêu nâng cao tỉ trọng mảng môi giới. Đồng thời, tiếp tục đầu tư cho hệ thống công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Công ty đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 1.320 tỷ đồng, tăng 110% so với kết quả thực hiện năm 2023.

Tính tới cuối năm 2023, tổng tài sản của VIX đạt 9.086,8 tỷ đồng, tăng 11,5% so với năm trước. Trong đó, các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) đạt hơn 5.791 tỷ đồng, chiếm 64% tổng tài sản.

Tin nổi bật