Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chứng khoán Tiên Phong (TPS) muốn vay tối đa 1.000 tỷ đồng từ VPBank

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

TPS thông qua việc vay vốn tại VPBank với giá trị hạn mức tín dụng tối đa 1.000 tỷ đồng để đầu tư/kinh doanh trái phiếu Chính phủ.

Ngày 4/9, HĐQT CTCP Chứng khoán Tiên Phong (TPS, mã chứng khoán: ORS) đã thông qua Nghị quyết về việc vay vốn tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán: VPB).

Cụ thể, TPS thông qua việc vay vốn tại VPBank với giá trị hạn mức tín dụng tối đa 1.000 tỷ đồng. Đây là khoản vay được TPS sử dụng để đầu tư/kinh doanh trái phiếu Chính phủ. Thời hạn sử dụng Hạn mức tín dụng sẽ theo Hợp đồng/thỏa thuận cho vay ký kết giữa công ty và VPBank. Đây cũng là khoản tín dụng không có tài sản đảm bảo.

Ảnh minh họa.

HĐQT TPS giao và ủy quyền cho Tổng giám đốc Bùi Thị Thanh Trà chủ trì thực hiện tất cả các công việc liên quan và phát sinh từ việc vay vốn, sử dụng hạn mức tín dụng tại VPBank.

Hồi tháng 8, HĐQT Chứng khoán TPBank cũng thông qua nghị quyết về việc vay tối đa 1.500 tỷ đồng từ Vietcombank. Số tiền này sẽ được dùng vào mục đích thanh toán tiền mua Công cụ nợ của Chính phủ, Trái phiếu chính quyền địa phương và các mục đích khác phù hợp với quy định pháp luật và quy định của Vietcombank.

Thời hạn sử dụng hạn mức sẽ tùy thuộc vào hợp đồng/thỏa thuận cho vay ký kết giữa TPS và Vietcombank tại từng thời điểm. Khoản vay này có tài sản đảm bảo là Chứng chỉ tiền gửi, Giấy tờ có giá, Trái phiếu Chính chủ, Trái phiếu do các Tổ chức tín dụng phát hành thuộc sở hữu của TPS và/hoặc bên thứ ba đáp ứng điều kiện của Vietcombank.

Tin nổi bật