Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cung cấp dịch vụ "chui" khi chưa được cho phép, Chứng khoán VISC bị xử phạt

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Theo giới thiệu, VISC nằm dưới sự điều hành của Thăng Long Invest - doanh nghiệp gắn liền với tên tuổi của ông Nguyễn Phúc Long.

Thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, ngày 23/8, đơn vị này đã ban hành Quyết định số 934/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Đầu tư tài chính Việt Nam (VISC, mã chứng khoán: VIG).

Theo đó, doanh nghiệp này bị xử phạt 275 triệu đồng do đã có hành vi cung cấp các dịch vụ chứng khoán hoặc dịch vụ khác phải báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trước khi thực hiện nhưng chưa báo cáo UBCKNN, khi chưa có ý kiến bằng văn bản của UBCKNN hoặc chưa có quy định hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cụ thể, VIG đã phối hợp với các cá nhân cung cấp dịch vụ cho khách hàng vay tiền giao dịch mua chứng khoán khi chưa báo cáo UBCKNN hoặc khi chưa có ý kiến bằng văn bản của UBCKNN hoặc chưa có quy định hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, VIG cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán khi đang trong diện cảnh báo, chưa báo cáo hoặc có ý kiến bằng văn bản của UBCKNN. Về hình thức xử phạt bổ sung, cơ quan quản lý quyết định tạm định chỉ 2 tháng đối với dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán của VIG.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Tài chính Việt Nam (VISC) được thành lập ngày 15/10/2007. Trong giai đoạn từ 2021 – 2022, Tập đoàn đầu tư Thăng Long đã tham gia đầu tư và tái cấu trúc thành công, tham gia quản trị điều hành và doanh nghiệp đã tăng vốn lên mức 451,3 tỷ đồng.  Dù vậy, theo báo cáo quản trị bán niên năm 2024, hiện Tập đoàn Đầu tư Thăng Long không còn nắm giữ bất cứ cổ phiếu VIG nào. Hiện Chủ tịch HĐQT của VIG là ông Nguyễn Phúc Long. Vị này cũng đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thăng Long.

Tin nổi bật