Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chứng khoán SSI phát hiện kẻ gian sử dụng AI để mạo danh ông Nguyễn Duy Hưng

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Chứng khoán SSI cho biết các đối tượng đã lập tài khoản Zalo và sử dụng công nghệ AI tạo hình ảnh, video giả mạo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Duy Hưng nhằm dụ dỗ nhà đầu tư.

Chiều 20/8, Công ty chứng khoán SSI (mã chứng khoán: SSI) cho biết phần doanh nghiệp vừa phát hiện một nhóm chat Zalo mạo danh công ty và lãnh đạo cấp cao của công ty.

Theo SSI, các đối tượng còn lập tài khoản mạo danh ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT SSI để đưa ra các nhận định, tư vấn. Từ nền tảng Zalo, đối tượng tiếp tục điều hướng vào nhóm kín trên nền tảng Telegram.

Tại đây, các đối tượng sử dụng công nghệ AI tạo hình ảnh, video giả mạo ông Nguyễn Duy Hưng để tiếp tục tư vấn đầu tư chứng khoán và dụ dỗ nhà đầu tư rơi vào cạm bẫy.

Công ty chứng khoán SSI khẳng định ông Nguyễn Duy Hưng chỉ sở hữu 1 tài khoản tích xanh duy nhất trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Trang cá nhân tích xanh của ông Nguyễn Duy Hưng chỉ sử dụng để bày tỏ các quan điểm cá nhân, không sử dụng để tư vấn đầu tư hoặc tham gia bất cứ hội nhóm nào.

Hình ảnh được tạo bằng công nghệ AI nhằm mạo danh Chủ tịch HĐQT SSI Nguyễn Duy Hưng. Ảnh: SSI.

"Mọi tài khoản cá nhân không có tích xanh và không phải nền tảng Facebook đều không phải trang cá nhân của ông Nguyễn Duy Hưng. Nhà đầu tư cần tăng cường cảnh giác, tỉnh táo khi thực hiện các thao tác trên môi trường số nhằm phòng tránh các hình thức lừa đảo" – SSI nhấn mạnh.

Chứng khoán SSI khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục tăng cường cảnh giác, tỉnh táo khi thực hiện các thao tác trên môi trường số nhằm phòng tránh các hình thức lừa đảo. Nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các thông tin, tránh hoang mang trước các nguồn tin tiêu cực dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý.

Đồng thời, không truy cập các đường link lạ trên các trang mạng xã hội, liên kết trong tin nhắn SMS, email lạ, không rõ nguồn gốc. Thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật từ các đơn vị cung cấp dịch vụ, các phương tiện truyền thông đại chúng chính thức của công ty

Tin nổi bật