Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chùm ảnh lễ Bế mạc Olympic Sochi 2014

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Sau hai tuần tranh tài, Thế vận hội mùa đông lần thứ 22 tại Thành phố Sochi, Nga đã khép lại bằng lễ Bế mạc hoành tráng.

(ĐSPL) – Sau hai tuần tranh tài, Thế vận hội mùa đông lần thứ 22 tại Thành phố Sochi, Nga đã khép lại bằng lễ Bế mạc hoành tráng và nhiều màu sắc.
Với 13 HCV, 11 HCB và 9 HCĐ, Đoàn thể thao chủ nhà Nga đã xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn. Đứng thứ hai là đoàn Na Uy và thứ ba là đoàn Canada với 11 HCV, 5 HCB và 10 HCĐ.. Đoàn Canada liên tục dẫn đầu trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng lại đuối sức trong những ngày thi đấu cuối cùng với 10 HCV, 10 HCB, 5 HCĐ.

VĐV thành công nhất tại Olympic Sochi 2014 là Viktor Ahn (Nga) với 3 HCV và 1 HCĐ. Đứng ở vị trí thứ hai là Marit Bjoergen (Na Uy) và Darya Domracheva (Berlarus) cùng có 3 huy chương vàng. Lễ bế mạc được mở đầu bằng màn bắn pháo hoành tráng. Tiếp đến là phần đồng ca của hàng trăm trẻ em. Sau đó là những màn trình diễn nghệ thuật giới thiệu những thế mạnh đặc trưng của văn hóa như hội họa, âm nhạc, văn học, ballet và xiếc. Màn thượng cờ và diễu hành của 88 vận động viên, đại diện cho các quốc gia tham dự.
Lá cờ truyền thống của Olympic được trao lại cho ông Seok Rae Lee, thị trưởng thành phố PyeongChang (Hàn Quốc), chủ nhà Olympic mùa đông 2018. 
Chùm ảnh lễ Bế mạc Olympic Sochi

 
 
 
 
 
Minh Minh

Tin nổi bật