Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tiệm vàng ở Bình Dương bàng hoàng kể lại giây phút đối mặt với nhóm cướp

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Chủ tiệm vàng trong vụ cướp ở Bình Dương cho biết bị đối tượng dí súng vào người đe dọa, không dám la hét, chỉ biết ôm con bỏ chạy.

Theo báo Người lao động, ngày 4/3, một lãnh đạo huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, cho biết công an huyện vẫn đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương làm rõ, truy bắt nhóm nghi phạm cướp tiệm vàng

Một người chĩa súng khống chế chủ tiệm vàng, ba người còn lại đập tủ lấy hết vàng bên trong. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo vị lãnh đạo này, bước đầu cơ quan điều tra đã xác định được nhiều manh mối về nhóm người này. 

Trước đó, ngày 3/3 tiệm vàng B.Q. (tên viết tắt), có địa chỉ tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng trình báo bị cướp. 

Theo đó, nhóm 4 người chở nhau bằng xe máy (gồm 2 nam, 2 nữ) vào tiệm vàng rồi dùng vật giống súng đe dọa nhân viên để cướp vàng. 

Qua trình báo ban đầu, số vàng bị cướp trị giá khoảng 1 tỷ đồng. 

Từ camera ghi lại, 4 người mặc áo khoác trùm đầu, sau khi cướp được vàng đã nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát.

Theo ghi nhận trên báo Pháp luật TP.HCM vào trưa 4/3, khu vực quanh tiệm vàng vào buổi trưa rất vắng người. Tiệm vàng không có bảo vệ, thời điểm bị cướp chỉ có hai vợ chồng chủ tiệm vàng và một đứa con nhỏ.

Sau một ngày bị cướp, chị Trần Thị Ngọc Bích (chủ tiệm vàng) vẫn chưa hết bàng hoàng khi chị bị cướp dí súng vào người.

Chị Bích kể lại thời điểm kinh hoàng khi nhóm cướp xông vào. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Chị Bích kể lại, thời điểm bị tên cướp dí súng đe dọa, chị như “đứng hình”. Chưa kịp định hình lại thì bọn cướp đã gom hết vàng bỏ chạy.

“Sự việc xảy ra quá nhanh, tôi và chồng lúc đó không dám la hét, chỉ lo an toàn cho đứa con gái và bế con bỏ chạy thôi. Lúc đó tôi và chồng không biết làm gì khác”, chị Bích bàng hoàng nhớ lại.

Chị Bích cho biết thêm, nhìn sơ qua dáng người thì nhóm cướp có 2 nam, 2 nữ. Khi nhóm cướp vào, cả 4 đều bịt kín mặt, đầu đội nón bảo hiểm nên rất khó nhận dạng.

Chị Bích kể: “Khi nhóm cướp đi vào tôi hỏi mua hay bán vậy? Một người cao to nhất nhóm đi trước trả lời là bán, bán. Sau đó, người này không nói thêm bất cứ câu gì nữa và chỉ rút súng ra chĩa thẳng về tôi, rồi một người khác đập tủ. Sau đó, cả nhóm lấy hết vàng trong tủ rồi bỏ chạy”.

Chị Bích cho biết thêm, lúc tên cướp chĩa súng vào người, chị sợ quá nên trốn dưới bàn. Chị nghe tiếng nổ lớn cứ tưởng là tên cướp nổ súng. Chị Bích sợ quá kiểm tra trên người thì không bị sao.

“Lúc tôi nghe tiếng nổ, tôi sợ quá chỉ sợ tên cướp bắn vào tôi hoặc bắn chồng con tôi. Sau đó, mới phát hiện đó là tiếng nhóm cướp dùng búa đập bể tủ chứa vàng”, chị Bích chia sẻ.

Chị Bích nhận định rằng nhóm này đã tìm hiểu và quan sát tiệm vàng chị từ trước. Vì lúc vào hành động rất nhanh và chọn tủ có chứa nhiều vàng có kích thước và trọng lượng lớn nhất để cướp.

Theo chị Bích, sau khi kiểm đếm kỹ tổng số vàng chị bị mất là khoảng gần 40 cây, trị giá khoảng hơn 1,6 tỷ đồng.

Tủ kính bị nhóm cướp dùng búa đập vỡ vụn. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Một số người dân gần sát tiệm vàng bị cướp cho biết, thời điểm xảy ra cướp không hề nghe bất cứ tiếng động nào. Chỉ khi công an có mặt tại tiệm vàng khám nghiệm, mọi người hỏi thăm mới biết tiệm vàng vừa bị cướp.

“Trưa ở đây vắng lắm, mà tôi ở đây không nghe thấy gì hết. Khi thấy công an rất đông ở tiệm vàng mới biết tiệm bị cướp thôi. Chứ không nghe tiếng hô hoán gì”, chị Trần Thị Kim Dung (người dân) nói thêm.

Hiện các trinh sát hình sự đang ráo riết truy tìm nhóm cướp. Các camera dọc các tuyến đường đều được trích xuất để truy tìm nhóm cướp này.

Lực lượng công an cũng thông báo cho chủ các tiệm vàng chú ý nếu ai bán vàng của tiệm vàng bị cướp thì báo ngay cho cơ quan công an.

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật