Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch xã ở Nghệ An bị tạm đình chỉ vì cho F1 về nhà thăm vợ mới sinh

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Ông Hồ Ngọc Trường - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vừa bị tạm đình chỉ công tác 14 ngày do để F1 về thăm nhà.

Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM đăng tải, ngày 29/7, UBND huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 14 ngày đối với ông Hồ Ngọc Trường, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu) vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, ông Trường bị đình chỉ công tác là đã đồng ý để một công dân được xác định là F1, thuộc diện cách ly tập trung về thăm nhà.

UBND xã Quỳnh Lâm thiết lập chốt cách ly lại khu vực có ca nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: Dân Trí

Được biết, anh H.T.C (43 tuổi, tài xế xe buýt Đông Bắc, trú xã Quỳnh Lâm) là F1 của bệnh nhân H.T.Y đã được công bố sáng 28/7. Theo quy định, anh C. phải cách ly y tế tại trường Tiểu học Quỳnh Lâm. Tuy nhiên, ông Trường lại để anh C. đi về nhà thăm vợ con (vừa sinh) khi anh này chưa có kết quả xét nghiệm COVID-19.

Chiều 28/7, kết của xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho thấy anh C. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo lời khai của anh C.,  trong thời gian về thăm nhà anh chỉ tiếp xúc với vợ và con. Nay vợ và con của anh C. trở thành F1.

Theo báo Dân Trí, trong thời gian ông Hồ Ngọc Trường bị tạm đình chỉ công tác, UBND huyện Quỳnh Lưu phân công bà Bùi Thị Hường - Phó Chủ tịch UBND xã điều hành hoạt động của UBND xã Quỳnh Lâm.

Trước đó, vào ngày 28/7, ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu đã ký quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với xã Quỳnh Lâm và xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật