Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ doanh nghiệp chọn VF 9 vì yêu công nghệ và các tính năng an toàn

  • THU HÀ
(DS&PL) -

Anh Lê Văn Quyền, chủ một doanh nghiệp cho thuê xe tại Hà Nội đã quyết định lựa chọn chiếc VF 9 ngay khi dòng xe này được mở bán.

Anh Lê Văn Quyền (Hà Nội) là một trong những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu VF 9.

- Lý do gì đưa anh đến với VinFast VF 9?

VinFast VF 9 là chiếc xe thứ 4 của tôi. Trước khi quyết định chọn mua VF 9, tôi đã sở hữu Ford EcoSport, VinFast Lux SA và VF 8. Thời điểm đó, tôi tìm một dòng xe có kích thước lớn hơn và có nhiều công nghệ, cộng với đã trải nghiệm VF 8 nên tôi không đắn đo khi tiên phong sở hữu xe VF 9.

- Thiết kế ngoại thất có phải điểm khiến anh thích VF 9?

Sự bệ vệ, hầm hố nhưng toát lên phong cách sang trọng của VF 9 đã thuyết phục tôi. Thậm chí, nhìn bên ngoài, VF 9 còn đẹp hơn trên ảnh.

Một lý do quan trọng nữa khiến tôi quyết định xuống tiền mua VF 9 vào thời điểm đó chính là mức giá khá tốt dành cho khách hàng tiên phong.

- Kích thước lớn hơn hẳn nhiều dòng xe trên thị trường của VF 9 tác động như thế nào đến quá trình sử dụng của anh?

Tôi hài lòng khi cầm lái một mẫu xe cỡ lớn, cảm giác lái xe đầm chắc, nhất là khi di chuyển trên các cung đường xa. Những tính năng an toàn cũng giúp việc cầm lái của tôi và các thành viên trong gia đình ngồi phía sau cảm giác thoải mái và an tâm hơn rất nhiều.

Anh Quyền cho biết các “chủ tịch” của gia đình anh cũng rất hài lòng với VF 9.

- Nói như vậy tức khả năng vận hành của VF 9 khiến anh hoàn toàn hài lòng?

Tôi rất ấn tượng về khả năng vận hành êm ái và các trang bị thông minh của VF 9. Trước đây, tôi đã cầm lái khá nhiều dòng xe xăng có tính năng hỗ trợ người lái cơ bản. Tuy nhiên khi sử dụng VF 9, các tính năng hỗ trợ lái cũng như an toàn trên dòng xe này khiến tôi rất bất ngờ.

Trên cùng một cung đường, khi chạy các mẫu xe xăng, đôi lúc tôi cũng cảm thấy khá căng thẳng và mệt mỏi. Tuy nhiên khi cầm lái VF 9, mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và thư giãn hơn nhiều. Có một lần, khi chạy trên đường cao tốc có khung cảnh khá đẹp, tôi có chút lơ đãng khi nhìn sang hai bên. Bất ngờ chiếc xe trước phanh lại, lúc này hệ thống an toàn của VF 9 đã phản ứng nhanh và chính xác, “cứu nguy” cho tôi một bàn.

Ở góc nhìn của một người yêu công nghệ, tôi nghĩ rằng VF 9 cũng như các thiết bị thông minh. Để có thể sử dụng các thiết bị này một cách tối ưu nhất, người dùng cũng nên bỏ thời gian để tìm hiểu về nó. Tôi cũng nhấn mạnh rằng, VF 9 được trang bị tính năng hỗ trợ lái chứ không phải tự lái hoàn toàn. Khi bạn tìm hiểu được kĩ và đúng về các tính năng trên xe, việc sử dụng các tính năng sẽ chuẩn xác hơn ở từng thời điểm. Người cầm lái vẫn phải giữ sự tập trung để có thể đảm bảo được an toàn trên suốt hành trình.

 

- Một số người ngại chuyển sang xe điện vì cho rằng sạc pin không tiện như đổ xăng, trải nghiệm của anh như thế nào?

Tôi thấy rất thuận tiện. Ngoài ra, tôi cũng có thói quen kết hợp việc sạc xe khi đi cafe với bạn bè, khi đi chơi thể thao, hay đưa vợ đi mua sắm.

Với hạ tầng trạm sạc phủ trên cả nước hiện tại của VinFast, tôi không gặp trở ngại gì dù đi nội đô hay đi hành trình dài. Bên cạnh đó, tôi thường không để còn 20-30% pin mới sạc, cứ lúc nào tiện là tôi sạc. Do đó cũng rất ít khi tôi gặp phải tình trạng thiếu pin khi bắt đầu một hành trình. Tất nhiên, khi phải thực hiện một hành trình dài, chủ xe cũng nên có một kế hoạch sạc pin và nghỉ ngơi một cách phù hợp để tránh trường hợp thiếu pin.

- Nhiều người gọi vui VF 9 là một mẫu xe “chủ tịch”, anh đánh giá ra sao?

Tôi nghĩ gọi như vậy là bởi vì trên VF 9, không gian dành cho hàng ghế thứ hai rất rộng rãi, tiện nghi, giúp cho các “chủ tịch” hay “sếp” có cảm giác thư giãn, thoải mái hơn mỗi khi bước lên xe.

Trong gia đình tôi, “chủ tịch” là vợ và các con. Các “chủ tịch nhỏ” nhà tôi thích VF 9 vì có một không gian thoải mái trong các chuyến đi dài. Còn “chủ tịch vợ” lại có cảm giác thư giãn mỗi lúc lên xe vì ghế có thể chỉnh điện đa hướng, sưởi, thông gió, massage. Không phải mẫu xe nào cũng được trang bị các tính năng này.

 

Với cá nhân tôi, việc định hình “chủ tịch” cho VF 9 còn đến từ những đặc quyền mà VinFast xây dựng cho mẫu xe này. Các chủ xe VF 9 sẽ có cảm giác vui vẻ và tự hào hơn khi được chăm sóc đặc biệt mỗi khi sử dụng các dịch vụ của VinFast.

- Thời gian gần đây, VinFast có gia tăng rất nhiều quyền lợi cho chủ xe VF 9 với nhiều chính sách được đánh giá cao như đổi xe, mua lại xe. Là một chủ nhân chiếc VF 9, anh cảm nhận sao về những đặc quyền trên?

Theo tôi, chế độ hậu mãi tốt góp phần không nhỏ trong quyết định chọn mua xe. Gần đây, tôi cũng nhận được thông tin về việc VinFast áp dụng ưu đãi về giá khi mua VF 9, cộng dồn ưu đãi lên tới hơn 480 triệu đồng. Như vậy cũng là cơ hội để nhiều người dùng có thể chọn mua dòng xe này với mức giá hấp dẫn hơn.

Tin nổi bật