Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 27/9/2024: Căng như dây đàn

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 27/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Thủ lĩnh cấp cao Hezbollah thiệt mạng

Reuters đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã nhắm vào thủ lĩnh cấp cao Mohammad Hussein Surur, người đứng đầu một đơn vị không quân của Hezbollah, trong đợt không kích Beirut chiều 26/9 (giờ địa phương). 

Cuộc tấn công xảy ra gần một phần vùng ngoại ô phía nam Beirut, nơi có một số cơ sở của Hezbollah. Mohammad Surur được nhóm này xác nhận là đã thiệt mạng trong đợt tấn công. Cuộc không kích diễn ra hai ngày sau một cuộc tấn công tương tự đã sát hại một chỉ huy cấp cao khác của Hezbollah.

Cũng trong ngày 26/9, một cuộc không kích ở miền đông Lebanon đã khiến 20 người thiệt mạng, hầu hết là người di cư Syria, theo các quan chức y tế Lebanon.

Trong khi đó, Bộ Y tế Lebanon cho biết hai người đã thiệt mạng và 15 người bị thương sau khi một cuộc không kích của Israel tấn công một tòa nhà chung cư ở vùng ngoại ô phía nam Beirut.

Một cuộc tấn công của Israel nhằm vào Lebanon. Ảnh minh họa

Israel đánh chặn một tên lửa phóng từ Yemen

Ngày 26/9, quân đội Israel thông báo đã đánh chặn một tên lửa phóng từ Yemen, trong bối cảnh các cuộc không kích liên tục nhằm vào lực lượng Hezbollah ở Lebanon  làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tổng lực tại Trung Đông.

Trong bài đăng trên nền tảng Telegram, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết: "Còi báo động đã vang lên ở nhiều khu vực miền Trung Israel do một tên lửa phóng từ Yemen. Tên lửa này đã bị hệ thống phòng không Arrow đánh chặn thành công. Người dân nghe thấy tiếng còi báo động và tiếng nổ sau vụ đánh chặn, đồng thời thấy một số mảnh vật liệu rơi xuống."

Trong một bài phát biểu truyền hình, thủ lĩnh lực lượng Houthi ở Yemen, Abdul Malik al-Huthi, tuyên bố nhóm này "sẽ không ngần ngại ủng hộ Lebanon và Hezbollah" trong trường hợp giao tranh qua biên giới giữa Hezbollah và Israel leo thang.

Một tên lửa phóng từ Yemen đã bị đánh chặn bởi quân đội Israel. Ảnh minh họa

Tổng thống Pháp kêu gọi Mỹ gây áp lực với Israel

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi Mỹ gây áp lực với Israel phải chấp nhận kế hoạch ngừng bắn 21 ngày ở Lebanon. 

Ngoại trưởng Israel Katz trước đó từ chối thỏa thuận ngừng bắn tạm thời mà Pháp và Mỹ nêu ra. Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết đã chỉ đạo quân đội tiếp tục chiến đấu.

Trong cuộc trả lời truyền hình Canada ngày 26/9, ông Macron nói rằng vẫn còn thời gian để ông Netanyahu chấp thuận kế hoạch này.

“Và tôi tin rằng Mỹ phải tăng áp lực lên Thủ tướng Israel để làm điều đó”, ông Macron nói.

Nếu ông Netanyahu từ chối, Tổng thống Pháp cho biết ông sẽ nêu vấn đề này ra Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Chúng tôi chờ đợi tất cả các đối tác lên tiếng và cam kết với chúng tôi để gửi thông điệp rõ ràng này: Israel không thể xâm lược Li-băng. Chiến tranh không thể xảy ra ở Lebanon vào thời điểm này. Đó sẽ là một sai lầm lớn, nguy cơ leo thang rất lớn", ông Macron nói.

Tin nổi bật