Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 26/9/2024: Hezbollah ra đòn chưa từng thấy

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 26/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Hezbollah ra đòn chưa từng thấy

Ngày 25/9, Israel chặn tên lửa do Hezbollah bắn vào gần Tel Aviv, đây là cuộc tấn công chưa từng có của nhóm vươn sâu vào các trung tâm thương mại của Israel và đánh dấu một bước leo thang mới trong cuộc xung đột giữa hai bên, theo CNN.

Người dân ở Tel Aviv và thành phố miền trung Netanya thức dậy vì tiếng còi báo động khi Israel thông báo hệ thống phòng không của nước này đã chặn một tên lửa đất đối đất.

Đây là lần đầu tiên một tên lửa do Hezbollah bắn bay gần thành phố, quân đội Israel thông tin.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hoặc thương vong trong cuộc tấn công mới nhất của Hezbollah.

Giao tranh Israel - Hezbollah đã tăng mạnh từ tháng 10/2023. Ảnh minh họa

Iran dọa hỗ trợ Hezbollah 'bằng mọi cách”

Phát biểu trước các phóng viên ở Liên Hợp Quốc hôm 25/9, ông Araghchi cho biết: “Trung Đông đang trên bờ vực của một thảm họa toàn diện. Nếu không được kiểm soát, thế giới sẽ phải đối mặt với những hậu quả thảm khốc. Iran sẽ ủng hộ người dân Lebanon bằng mọi cách”.

Ngoại trưởng Iran cũng cáo buộc Israel đã vượt qua “mọi lằn ranh đỏ” và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) cần phải can thiệp để khôi phục hòa bình và ổn định trong khu vực.

Tại cuộc họp của HĐBA sau đó cùng ngày, ông Araqchi một lần nữa khuyến cáo tình hình ở Trung Đông đang "cực kỳ bùng nổ". “Sự ủng hộ không ngừng nghỉ của Mỹ và Anh đối với Israel đã trao cho họ toàn quyền hành động nguy hiểm. Nếu không có lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, sẽ không có gì đảm bảo hòa bình trong khu vực. Cộng đồng quốc tế không thể giữ im lặng... HĐBA phải gánh vác trách nhiệm của mình và phản ứng một cách quyết đoán", nhà ngoại giao hàng đầu Iran nhấn mạnh.

HĐBA nhóm họp về tình hình xung đột Israel - Lebanon. Ảnh: UPI

Pháp công bố đề xuất ngừng bắn 21 ngày tại Liban

Ngày 25/9, Pháp và Mỹ đã đề xuất lệnh ngừng bắn kéo dài 21 ngày tại Liban, sau nhiều ngày Israel tấn công lực lượng Hezbollah.

Cụ thể, ngay sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron tại Liên hợp quốc, Paris đã công bố đề xuất này tại phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo Ngoại trưởng Jean-Noel Barrot , Pháp và Mỹ đang đề xuất "lệnh ngừng bắn tạm thời" trong 21 ngày "để tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán." Ông nhấn mạnh: "Điều cấp bách là tất cả các bên liên quan phải kiên quyết tham gia vào con đường giảm leo thang."

Tin nổi bật