Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine: Nga tấn công tên lửa khiến cố vấn, lính đánh thuê phương Tây thiệt mạng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Kíp vận hành hệ thống tên lửa Iskander-M của Nga đã tấn công một điểm triển khai tạm thời dành cho cố vấn và lính đánh thuê từ các nước phương Tây ở khu vực Kharkov.

Ngày 23/7, đài Sputnik dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Kíp điều khiển hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M đã tiến hành một cuộc tấn công vào một điểm triển khai tạm thời dành cho các huấn luyện viên và lính đánh thuê từ các nước phương Tây tại làng Dergachi, vùng Kharkov. Hậu quả của cuộc tấn công là khoảng 50 huấn luyện viên nước ngoài đã thiệt mạng".

Bộ Quốc phòng Nga công bố một đoạn video về cuộc tấn công. Video: Sputnik/X

Trước đó, Nga nhiều lần cảnh báo về việc các huấn luyện viên, cố vấn và lính đánh thuê phương Tây tới Ukraine để hỗ trợ lực lượng vũ trang nước này chống lại chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở nước láng giềng.

Bộ Quốc phòng Nga cũng từng có báo cáo về việc loại bỏ lính đánh thuê từ Mỹ, Anh, Gruzia và các nước khác, đồng thời thường xuyên đưa tin về việc phá hủy các địa điểm tập trung người nước ngoài chiến đấu cho Ukraine.

Moscow nhiều lần nhấn mạnh rằng dân nước ngoài không nên đến Ukraine và nhấn mạnh rằng theo luật nhân đạo quốc tế, lính đánh thuê không được coi là chiến binh và không có quyền trở thành tù nhân chiến tranh.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, có hơn 13.000 lính đánh thuê nước ngoài đã đến Ukraine để chiến đấu cho phía Kiev kể từ khi xung đột nổ ra. Tới nay, có 6.000 người trong số đó đã thiệt mạng, Moscow cho biết.

Ukraine hiện chưa bình luận về những con số này.

Hệ thống tên lửa chiến trường Iskander-M được thiết kế để tấn công các mục tiêu cỡ nhỏ và mục tiêu tĩnh của đối phương trong phạm vi lên tới 500km, gồm bệ phóng tên lửa, hệ thống tên lửa phóng loạt, pháo tầm xa, máy bay và trực thăng tại sân bay, sở chỉ huy và thông tin liên lạc, trung tâm cũng như điểm tập trung nhân lực.

Tin nổi bật