Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine: Gói hỗ trợ an ninh 200 triệu USD của Mỹ cho Kiev có gì?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Mỹ vừa công bố một gói hỗ trợ an ninh mới trị giá 200 triệu USD dành cho Ukraine.

Theo TTXVN, ngày 29/7, chính quyền Mỹ công bố gói hỗ trợ an ninh mới trị giá 200 triệu USD dành cho Ukraine, trong đó có các loại vũ khí chống tăng và phòng không.

Ông John Kirby - Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng xác nhận gói hỗ trợ mới của Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine “tên lửa đánh chặn phòng không”, đạn cho các Hệ thống rocket pháo binh cơ động cao (HIMARS), “đạn pháo và đạn cối, tên lửa chống tăng Javelin và các loại vũ khí chống tăng khác.”

Đồng thời, ông John Kirby chia sẻ, Lầu Năm Góc cũng sẽ công bố các khoản tiền lớn thuộc khuôn khổ sáng kiến hỗ trợ an ninh cho Kiev trong dài hạn nhằm “tăng cường năng lực phòng không của Ukraine, hỏa lực tầm xa và vũ khí chống tăng, cũng như duy trì các thiết bị mà Mỹ đã cam kết trước đó”.

Mỹ vừa công bố gói hỗ trợ an ninh mới trị giá 200 triệu USD dành cho Ukraine. Ảnh minh họa: CNN

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga-Ukraine, báo Dân Trí dẫn thông tin từ Pravda cho hay theo quân đội Ukraine, Nga đã lần đầu tiên triển khai đồng thời 3 tàu ngầm được trang bị tên lửa hành trình ở khu vực Biển Đen và Biển Azov.

Cụ thể, ông Dmytro Pletenchuk - phát ngôn viên Hải quân Ukraine hôm 29/7 cho biết: "Đây là lần đầu tiên Nga triển khai 3 tàu ngầm mang tên lửa hành trình cùng một lúc. Tất cả đều đang sẵn sàng phóng đạn ở khu vực biển Azov và Biển Đen. Hạm đội Biển Đen đôi khi cũng được gọi là hạm đội tàu ngầm. Giờ thì điều này đã đúng".

Theo báo cáo, 2 tàu trang bị tên lửa hành trình Kalibr được phát hiện ở Biển Đen ngày 29/7. Quân đội Ukraine nói rằng, mỗi tàu ngầm này có thể bắn ra tới 8 tên lửa ở khu vực Biển Đen.

Trước đó, ông Pletenchuk từng đề cập đến việc Moscow thay đổi chiến thuật tại vùng  Biển Đen và Biển Azov. Theo quan chức này, quân đội Nga đã chuyển từ tàu nổi sang tập trung vào tàu ngầm.

NATO tập trung nhiều hơn vào việc tìm kiếm và theo dõi tàu ngầm Nga trong những năm gần đây, khi Moscow củng cố hạm đội dưới biển và thể hiện khả năng tấn công các mục tiêu sâu trong đất liền bằng tên lửa hành trình mới.

Tin nổi bật