Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Israel - Hamas ngày 7/12: Israel tuyên bố phát hiện kho vũ khí lớn tại Dải Gaza

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Nhiều vũ khí trong kho đã bị quân đội Israel phá hủy tại chỗ, còn một số khác bị tịch thu để điều tra thêm.

VnExpress dẫn thông tin từ AFP cho hay ngày 6/12, quân đội Israel nói rằng một trong những kho vũ khí lớn nhất Dải Gaza đã được phát hiện gần một phòng khám và trường học ở phía Bắc khu vực.

“Kho vũ khí chứa hàng trăm súng chống tăng RPG, tên lửa chống tăng, hàng chục thiết bị nổ, tên lửa tầm xa đã được dùng để tấn công vào miền trung Israel cùng lựu đạn, thiết bị bay không người lái (UAV)", quân đội Israel cho biết.

Theo quân đội Israel, nhiều vũ khí đã bị lực lượng này phá hủy tại chỗ, còn một số khác bị tịch thu để điều tra thêm.

Một số khí tài trong kho vũ khí mà Israel thu giữ ở phía Bắc Gaza. Ảnh: IDF/ Nền tảng X

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh nhiều xe tải quân sự Israel được điều động cho nhiệm vụ vận chuyển một số tên lửa lớn, trong khi các binh sĩ Israel kiểm kê đạn cối, thuốc nổ hay UAV có trong kho vũ khí này,  theo thông tin trên VietNamNet.

Israel trước đó cũng tuyên bố tìm thấy vũ khí và cơ sở hạ tầng của lực lượng Hamas khi đột kích vào Bệnh viện al-Shifa lớn nhất Dải Gaza. Hamas nhiều lần bác bỏ cáo buộc sử dụng bệnh viện làm căn cứ cho thành viên.

Trong diễn biến khác liên quan đến chiến sự Israel - Hamas, theo IDF, một tên lửa đất đối đất được cho là xuất phát từ Yemen đã bị đơn vị phòng không của họ bắn tới trên vùng trời Biển Đỏ vào 6/12.

Vụ việc nói trên đã kích hoạt hệ thống còi báo động ở thành phố Eilat thuộc vùng cực nam Israel, tuy nhiên, tên lửa trên không xâm nhập không phận Israel và không tạo ra mối đe dọa nhằm vào dân thường. IDF cho biết họ đã đánh chặn tên lửa đất đối đất trên bằng hệ thống phòng không tầm xa Arrow.

XEM THÊM: Không quân Israel đã tấn công khoảng 250 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza

Xung đột ở Dải Gaza bùng phát khi Hamas tấn công Israel hôm 7/10, khiến 1.200 người thiệt mạng. Israel thực hiện các cuộc tấn công đáp trả Hamas, khiến hơn 16.200 người ở dải đất thiệt mạng, theo văn phòng truyền thông của Hamas.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật