Đóng

"Chiến sĩ quả cảm" giữ vững top rating, vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng sau 3 tập phát sóng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Sức lan tỏa của “Chiến sĩ quả cảm” không dừng ở màn ảnh nhỏ. Chương trình nằm trong Top 3 show truyền hình được bàn luận nhiều nhất tuần, liên tục góp mặt trong Top 10 trước và sau khi phát sóng.

Chương trình thực tế “Chiến sĩ quả cảm”, do Cục Công tác chính trị (Bộ Công an) phối hợp với Zeit Media sản xuất, tiếp tục khẳng định sức hút khi tập 3 phát sóng tối 10/8 giữ vững vị trí Top 1 khung giờ vàng (20h – 22h30) trên VTV3, đạt rating trung bình hơn 5.0 – mức được đánh giá cao đối với một chương trình giải trí giờ vàng.

Theo VTVRatings (by NEO-TAM), tập 3 đã thu hút 5.659.230 lượt khán giả theo dõi trực tiếp không trùng lặp, đứng đầu toàn quốc về lượng người xem trong tuần 4 – 10/8.

Số liệu từ Kantar Media Việt Nam cũng cho thấy chương trình dẫn đầu ở nhiều nhóm đối tượng tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ).

Đáng chú ý, tập 3 đạt rating 6.2 ở nhóm nam giới 15 – 50 tuổi, 5.5 ở nhóm nam và nữ 18 – 50 tuổi, cùng 5.0 ở khán giả từ 4 tuổi trở lên – cao nhất trong số các chương trình giải trí cùng thời điểm. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của chương trình lan tỏa đến nhiều độ tuổi, từ trẻ em tới người lớn.

 

Những con số ấn tượng góp phần khẳng định sức hút của chương trình "Chiến sĩ quả cảm"

Điểm nhấn của tập 3 nằm ở phần tình huống thực chiến giả định với cảnh cháy thật, lửa thật, sức nóng thật, cùng những cảm xúc chân thực của dàn nghệ sĩ. Đặc biệt, phân cảnh tái hiện vụ cháy nhà ống – loại hỏa hoạn nguy hiểm vì không gian chật, lối thoát hẹp, khói độc lan nhanh – đã tạo ấn tượng mạnh với khán giả.

Để tăng tính chân thực, ê-kíp đã đốt hoàn toàn bối cảnh, sử dụng lửa thật và tạo áp lực nhiệt độ cao, buộc các nghệ sĩ phải đối mặt với khói dày, tầm nhìn hạn chế như ở tâm điểm một vụ cháy. Qua đó, họ bộc lộ tinh thần dũng cảm, phản ánh hình ảnh những chiến sĩ PCCC ngoài đời thực.

Không chỉ gây ấn tượng bằng yếu tố hành động, tập 3 còn ghi điểm nhờ cách dẫn chuyện giàu cảm xúc – từ khoảnh khắc căng thẳng giữa lằn ranh sinh tử đến nụ cười nhẹ nhõm khi vượt qua thử thách.

Sức lan tỏa của “Chiến sĩ quả cảm” không dừng ở màn ảnh nhỏ. Theo YouNet Media, chương trình nằm trong Top 3 show truyền hình được bàn luận nhiều nhất tuần, liên tục góp mặt trong Top 10 trước và sau khi phát sóng. Các nội dung liên quan trên YouTube, Facebook, TikTok… đã đạt 1 tỷ lượt xem, minh chứng sức hút vượt ngoài truyền hình.

Sau 3 tập, “Chiến sĩ quả cảm” dần trở thành hiện tượng truyền thông, vừa đạt thành tích rating ấn tượng, vừa truyền tải thông điệp tri ân lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH và Cảnh sát cơ động – những người luôn sẵn sàng hy sinh để cứu người, bảo vệ cộng đồng và giữ gìn an ninh trật tự.

Tin nổi bật