Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng tử của “nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc”

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Bức hình thời còn niên thiếu của nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc đang gây chú ý khắp cộng đồng mạng.

Vương Đức Dân, sinh năm 1937, không chỉ là một nhà khoa học dầu khí hàng đầu Trung Quốc mà còn được mệnh danh là "nam thần khoa học" nhờ sở hữu ngoại hình điển trai, phong độ.

Gần đây, cư dân mạng xôn xao trước bức ảnh thời trẻ của Vương Đức Dân, khi nhiều người nhận xét ông có nét tương đồng với tài tử điện ảnh nổi tiếng Ngô Ngạn Tổ (49 tuổi). Ngô Ngạn Tổ được biết đến với vẻ ngoài nam tính, phong trần cùng khả năng diễn xuất đa dạng, linh hoạt, được xem là một trong những gương mặt diễn viên "tắc kè hoa" của làng điện ảnh Hoa ngữ. Anh từng góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như Westworld (Season 4), The Heavenly Kings, New Police Story...

Vẻ đẹp của Vương Đức Dân được so sánh với tài tử Ngô Ngạn Tổ. Ảnh: SCMP

Cư dân mạng hào hứng chia sẻ ảnh thời trẻ của học giả Vương Đức Dân và xuýt xoa vì vẻ đẹp trai và tài năng của ông: "Ngô Ngạn Tổ của giới trí thức đây rồi"; “Vẻ ngoài đẹp trai chỉ là một phần nhỏ so với những đóng góp của ông khiến nhiều người ngường mộ"; “Chiều sâu trí tuệ của ông đáng chú ý hơn. Hãy ca ngợi những đóng góp khoa học của ông Vương thay vì tập trung vào vẻ ngoài của ông ấy”...

Được biết, Vương Đức Dân là một nhà khoa học dầu khí lỗi lạc, công tác tại Học viện Kỹ thuật Trung Quốc. Ông được biết đến là người tiên phong trong lĩnh vực phân lớp mỏ dầu và thu hồi dầu hóa học tại Trung Quốc. Với những đóng góp to lớn cho ngành khoa học dầu khí nước nhà, ông đã được trao tặng danh hiệu "học giả" - danh hiệu cao quý nhất dành cho những cá nhân có thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực của mình.

Trí tuệ và thành tích học tập xuất sắc là truyền thống lâu đời của gia đình Vương Đức Dân. Ông nội ông là một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng, cha ông từng du học y khoa tại Mỹ và mẹ ông là người Thụy Sĩ, thông thạo 4 ngoại ngữ.

Đáp lại sự chú ý của cộng đồng mạng về ngoại hình của mình, nhà khoa học cho biết: “Tôi chỉ là một anh chàng kỹ thuật đang nghiên cứu dầu khí. Hãy nói nhiều hơn về khoa học”.

Người ta kể rằng thời trẻ, Vương Đức Dân có rất nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, ông xem điều này là một sự phiền phức hơn là niềm vui. Theo NetEase News, ông có những tiêu chuẩn khá khắt khe khi chọn bạn gái, trong đó có việc không được làm phiền ông khi ông đang đọc sách.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Vương Đức Dân gây bất ngờ khi tình nguyện làm việc tại một mỏ dầu hoang sơ vào thời điểm đó thay vì theo đuổi cuộc sống công thành danh toại dễ dàng hơn ở thành phố. Ở tuổi 24, ông đã đề xuất một công thức tính toán áp lực địa chất có tên là “Phương pháp Songliao”. Phương pháp này chính xác gấp đôi so với Phương pháp báo động tốc độ tối đa được sử dụng rộng rãi trước đó, theo Đài Tiếng nói Trung Quốc.

Nhà khoa học nổi tiếng cũng là người đã phát minh ra Phương pháp phun lệch tâm, nâng cao đáng kể hiệu suất khai thác ở mỏ dầu. Ảnh: SCMP

Nhà khoa học nổi tiếng cũng là người đã phát minh ra Phương pháp phun lệch tâm, nâng cao đáng kể hiệu suất khai thác ở mỏ dầu. Các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc mô tả đóng góp của ông Vương cho lĩnh vực dầu khí của nước này là “đột phá và tiên tiến”.

Năm 2016, Vương Đức Dân thậm chí còn được tri ân bằng cách lấy tên ông đặt cho một tiểu hành tinh. Dù đã bước vào tuổi nghỉ hưu từ rất lâu, ông đến hiện tại vẫn đang làm việc và cống hiến, nghiên cứu khoa học. Ông chia sẻ mình vẫn làm việc 12 giờ một ngày, 7 ngày một tuần và muốn phục vụ đất nước thêm 30 năm.

Theo The Paper, Đại Khánh hiện là một trong những mỏ dầu trên đất liền lớn nhất của Trung Quốc, sản xuất hơn 40 triệu tấn mỗi năm. Mỏ này có tỷ lệ khai thác 60%, vượt xa mức trung bình toàn cầu là 33%. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc mô tả đóng góp của ông Vương cho lĩnh vực dầu khí của nước này là “đột phá và tiên tiến”.

Tin nổi bật