Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thần đồng Toán học được tuyển thẳng vào đại học hàng đầu thế giới ở tuổi 15

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Sau loạt thành tích ấn tượng tại các cuộc thi Toán trong nước và quốc tế, Khương Chí Thành được tuyển thẳng vào Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Khương Chí Thành, thí sinh trẻ nhất của đội tuyển Trung Quốc, đã xuất sắc giành huy chương vàng tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế (IMO) lần thứ 64 ở tuổi 15.

Khương Chí Thành

Trước đó, khi còn học lớp 6, Chí Thành đã đạt giải nhất trong cuộc thi Tin học dành cho khối THCS và THPT.

Năm 2021, khi mới 13 tuổi, Chí Thành đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi Toán quốc gia và Olympic Tin học trẻ toàn quốc (NOIP 2021), đạt giải nhất. Ngoài ra, Chí Thành còn giành được huy chương bạc tại cuộc thi Olympic Toán học Trung Quốc lần thứ 37 năm 2021.

Những thành tích này đã giúp Chí Thành lọt vào đội tuyển Toán của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và được tuyển thẳng vào trường THPT Thâm Quyến sớm hơn 2 năm. Trong suốt những năm cấp 3, Chí Thành luôn dẫn đầu về thành tích học tập.

Năm 2022, Chí Thành tiếp tục giành giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi Toán quốc gia. Đến năm 2023, tại cuộc thi Olympic Toán học Trung Quốc lần thứ 38, Chí Thành đoạt huy chương vàng, và qua đó, được chọn vào đội tuyển Toán quốc gia tham gia cuộc thi quốc tế.

Với sự nỗ lực không ngừng, Chí Thành đã đạt 37/42 điểm và giành huy chương vàng tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 64 tổ chức tại Chiba, Nhật Bản vào tháng 7/2023. Những thành tích ấn tượng này đã giúp Chí Thành được tuyển thẳng vào chương trình đào tạo tài năng trẻ Khoa học Toán học Khâu Thành Đồng của Đại học Thanh Hoa năm 2023.

Sau đó, thiên tài Toán học tiếp tục ghi dấu ấn khi được tuyển thẳng vào Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở tuổi 15, trở thành một trong những tân sinh viên trẻ nhất của MIT vào năm 2024.

Khương Chí Thành (đứng thứ 3 từ phải sang) tại cuộc thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 64.

Chia sẻ về phương pháp học, Chí Thành cho biết yếu tố quan trọng nhất để học Toán giỏi là niềm đam mê. "Sự yêu thích sẽ giúp bạn hứng thú và say mê, thay vì cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi. Niềm đam mê góp phần thôi thúc bạn học tập hăng say, kiên trì vượt qua khó khăn để chinh phục kiến thức," Chí Thành nói.

Chí Thành cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm ra phương pháp học tập phù hợp với bản thân và sự phát triển toàn diện. "Rèn luyện thể chất và tham gia hoạt động ngoại khoá là một phần quan trọng trong học tập và cuộc sống của tôi”, nam sinh chia sẻ.

Bên cạnh đó, Chí Thành cũng khẳng định cần nhận diện những khuyết điểm của bản thân và lập kế hoạch cụ thể để khắc phục chúng trong quá trình học tập.

Tin nổi bật