Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiêm ngưỡng cặp nhung hươu "khủng" 15 nhánh, trị giá hơn 60 triệu đồng

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Con hươu của một hộ dân ở Hà Tĩnh có trọng lượng 70kg với cặp nhung 15 nhánh, dài khoảng 40cm, nặng gần 5kg.

Hộ gia đình sở hữu con hươu có cặp lộc nhung 15 nhánh đang xôn xao Hà Tĩnh là vợ chồng ông Bùi Văn Lợi (68 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hòa (65 tuổi, trú khối 6, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Những ngày qua nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô đến nhà vợ chồng ông Lợi để chiêm ngưỡng con hươu có cặp nhung nặng gần 5 kg.

Chia sẻ với PV tờ Tri thức Trực tuyến, ông Lợi cho biết con hươu này thuộc dòng hươu nhung huyết, màu đỏ mịn, đẹp. 5 năm trước, gia đình ông mua lại 3 con hươu giống từ một người dân trên địa bàn với giá 20 triệu đồng mỗi con.

Từ năm đầu tiên, riêng con hươu này đã cho cặp lộc nhung 12 nhánh, nặng 1,7 kg. Những năm tiếp theo, lộc nhung càng ra nhiều nhánh và nặng hơn. Đến nay, con hươu đã có trọng lượng khoảng 70 kg với cặp nhung 15 nhánh, dài khoảng 40 cm, nặng gần 5 kg.

"Tôi đã đồng ý bán cặp nhung cho một người ở thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn) với giá 12,5 triệu đồng/kg. Khoảng hai tuần khi họ cắt, cặp nhung sẽ có giá trị hơn 60 triệu đồng", ông Lợi nói.

Con hươu có cặp nhung "khủng". Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Cũng theo ông Lợi, có một trang trại giống ở Hà Tĩnh đến hỏi mua con hươu này với giá 450 triệu đồng, nhưng gia đình ông không bán.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật