Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chỉ vì một bài báo, cổ phiếu rượu Mao Đài " bốc hơi" 8 tỷ USD

(DS&PL) -

Giá trị vốn hoá thị trường của nhà sảm xuất Mao Đài "bốc hơi" 8 tỷ USD sau một bài báo của Tân Hoa Xã.

Giá trị vốn hoá thị trường của nhà sảm xuất Mao Đài "bốc hơi" 8 tỷ USD sau một bài báo của Tân Hoa Xã.

Rượu Mao Đài là một loại rượu trắng cao cấp, được nấu từ men và gạo. Trước đây, rượu Mao Đài chỉ được phục vụ trong các buổi yến tiệc cấp cao ở Trung Quốc, nhưng hiện nay đã được bán rộng rãi ở nước này.

Rượu Mao Đài hàng hiếm của Trung Quốc.

Theo trang CNN Money cho biết, giá cổ phiếu Kweichow Moutai, nhà sản xuất rượu Mao Đài nổi tiếng của Trung Quốc, có lúc giảm 5,7% trong phiên giao dịch ngày hôm qua, sau khi hãng thông tấn Tân Hoa Xã đăng tin khuyến cáo các nhà đầu tư nên có một "cái nhìn hợp lý" về công ty này. Cú giảm giá cổ phiếu khiến vốn hóa của Mao Đài "bốc hơi" khoảng 8 tỷ USD.

Điều quan trọng là Kweichow Maotai, công ty có giá trị vốn hóa thị trường 900 tỷ Nhân dân tệ, cần duy trì tốc độ chậm rãi của họ, Tân Hoa Xã viết trong một bài xã luận đăng ngày thứ Năm. Việc kéo một cái cây để khiến nó lớn lên sẽ dẫn tới nỗi đau không thể chịu đựng.  

Giá cổ phiếu khiến vốn hóa của Mao Đài "bốc hơi" khoảng 8 tỷ USD.

Trước đó, giá cổ phiếu Mao Đài đã tăng chóng mặt trong năm nay, với mức tăng lên tới 107%. Với mức vốn hóa 130,9 tỷ USD, Mao Đài đã vượt qua Diageo, nhà sản xuất rượu Johnie Walker.

Ông Hao Hong, trưởng bộ phận nghiên cứu tại BOCOM International, công ty chứng khoán thuộc ngân hàng Bank of Communications của Trung Quốc, gọi bài báo của Tân Hoa Xã là "chất xúc tác" cho cú giảm giá cổ phiếu ngày thứ Sáu của Mao Đài.

Hiếm khi cơ quan chức năng của Trung Quốc chỉ trích một cổ phiếu cụ thể nào. Lần gần đây nhất điều này xảy ra là khi nhà chức trách chỉ trích công ty Internet Tencent để cho trẻ em dành quá nhiều thời gian chơi trò "Honor of Kings" trên điện thoại di động. Khi đó, cổ phiếu Tencent cũng bị bán tháo.

Thời gian qua, giới đầu tư đã rất hưng phấn với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ của Mao Đài, thương hiệu ngày càng được ưa chuộng của công ty, và dòng tiền hiếm gặp trong số các công ty niêm yết ở Trung Quốc nhờ giá bán sản phẩm tăng đều đặn.

Sau cú giảm giá ngày thứ Sáu của cổ phiếu Mao Đài, phần lớn các nhà phân tích vẫn tiếp tục khuyến nghị mua vào cổ phiếu này và không một ai khuyến nghị bán ra.

 Kiều Trang (T/h)

Tin nổi bật