Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chi tiết thời gian hoạt động của phà quân sự thay thế cầu phao Phong Châu

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Hai phà quân sự thay thế cầu phao Phong Châu hoạt động từ 6h đến 20h, chở được khoảng 50 người, phương tiện mỗi chuyến.

Theo thông tin từ báo Dân trí, chiều 4/10, Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh đã đưa 2 phà chuyên dụng vào hoạt động, thay thế cầu phao Phong Châu phải tạm đóng do nước sông Hồng dâng cao, chảy xiết.

Quân đội chỉ cho phép người dân, xe thô sơ, xe gắn máy, mô tô qua phà. Mỗi chuyến chở được khoảng 50 người, phương tiện. Công an tỉnh Phú Thọ cấm các phương tiện thủy nội địa, thuyền cá không di chuyển vào khu vực hoạt động của bến để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hoạt động của các chuyến phà.

Quân đội chỉ cho phép người dân, xe thô sơ, xe gắn máy, mô tô qua phà. Ảnh: VnExpress

Lực lượng chức năng liên quan cùng phương tiện phải luôn ứng trực tại chỗ để xử lý các tình huống khẩn cấp, đột xuất. Phà tạm thay thế cầu phao Phong Châu sẽ hoạt động từ 6h đến 20h hàng ngày để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Nhờ có phà, những người dân di chuyển giữa huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao, TP Việt Trì không phải đi vòng qua cầu Ngọc Tháp xa hơn vài chục km.  

Theo khuyến cáo của công an, 100% người dân lên phà qua sông Hồng phải mặc áo phao và tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết của các lực lượng chức năng. Vị trí lối lên, xuống phà quân sự tại bến cầu phao Phong Châu. Cụ thể, trên địa bàn xã Hương Nộn, huyện Tam Nông tại km75+630 quốc lộ 32 (bên phải tuyến); địa bàn xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao tại km17+735 quốc lộ 32C (bên trái tuyến).

Báo điện tử VTC News đưa tin, trước đó, do nước lũ ở thượng nguồn đổ về, mực nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy lớn nên Lữ đoàn 249 tạm thời cắt cầu phao Phong Châu từ 18h ngày 1/10.

Tại cuộc họp sáng 3/10, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng yêu cầu Binh chủng Công binh phối hợp với Quân khu 2 và tỉnh Phú Thọ nghiên cứu phương án sử dụng phà quân sự để chở người dân và xe qua sông.

Đại tướng Phan Văn Giang lưu ý về công tác an toàn, gia cố hai thành phà quân đội, cho cano đẩy để chuyên chở, đồng thời ra thông báo quy định thời gian, số lượng người và phương tiện được phép đi phà.

Cũng theo yêu cầu của Bộ trưởng, lực lượng quân đội phối hợp với các lực lượng công an, thanh tra giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn tuyệt đối cho người dân; xây dựng phương án có cano trực 24/24h để ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Tin nổi bật