Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chi tiết lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Chi tiết lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày, từ thứ Bảy (31/8) đến hết thứ Ba (3/9).

Chi tiết lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, từ thứ Bảy (31/8) đến hết thứ Ba (3/9).

Chi tiết lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024. Ảnh: VietNamnet

Trước đó, xét đề nghị của Bộ LĐTB&XH, Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với đề xuất của Bộ này về việc nghỉ từ ngày 31/8/2024 đến hết ngày 3/9/2024 nhân dịp Quốc khánh.

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 bao gồm 2 ngày nghỉ chính thức và 2 ngày cuối tuần liền kề, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và tham gia các hoạt động kỷ niệm trong ngày lễ trọng đại của đất nước.

Bộ LĐTB&XH lưu ý các cơ quan, đơn vị cần chủ động sắp xếp công việc, đảm bảo hoạt động liên tục và phục vụ tốt nhu cầu của người dân trong kỳ nghỉ. Đối với các đơn vị không nghỉ cố định thứ Bảy, Chủ Nhật, lịch nghỉ sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo kế hoạch riêng.

Người lao động ngoài khu vực hành chính, sự nghiệp sẽ được nghỉ 1 trong 2 ngày Chủ Nhật (1/9) hoặc thứ Ba (3/9), do người sử dụng lao động quyết định và thông báo trước ít nhất 30 ngày. Trường hợp ngày nghỉ lễ trùng với ngày nghỉ hàng tuần, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày làm việc tiếp theo.

Dự báo thời tiết Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa có bản tin cập nhật mới nhất dự báo thời tiết những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, khu vực Bắc Bộ thời tiết chủ đạo từ ngày 31/8 đến ngày 3/9 là ngày nắng kèm theo oi bức, nhiệt độ dao động từ khoảng 24-34 độ, đêm có mưa vài nơi.

Miền Trung có diễn biến thời tiết những ngày nghỉ lễ tương đồng với miền Bắc khi duy trì trạng thái ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng ngày 2-3/9, khu vực Nam Trung Bộ gồm các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác.

Oi nóng, mưa dông vào chiều tối là thời tiết chủ đạo các khu vực ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh minh họa

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có xác suất mưa dông lớn hơn. Từ ngày 31/8 đến ngày 3/9 duy trì trạng thái nhiều mây, sáng và trưa trời nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, đề phòng khả năng ngập úng ở đô thị và các vùng trũng thấp.

Tại Thủ đô Hà Nội ngày 31/8 nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, nhiệt độ từ 26-34 độ. Từ ngày 1-3/9 thời tiết ban ngày nắng nóng, đêm không mưa, trời oi bức, nhiệt độ từ 27-35 độ C.

Tin nổi bật