Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chi phí học phi công cao không?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Nghề phi công là nghề có mức lương cao. Chi phí học nghề phi công luôn giữ được sức hút và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Chi phí học phi công

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Đào tạo Bay Việt (công ty con của Vietnam Airlines) là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được Cục Hàng không phê chuẩn và tổ chức huấn luyện phi công cơ bản với một số giai đoạn đào tạo trong nước. Số học viên do Bay Việt đào tạo khoảng 100 người mỗi năm.

Chi phí đào tạo một học viên phi công cơ bản tại trường Bay Việt rơi vào khoảng 1,8 tỷ đồng, với thời gian đào tạo dao động 18 - 20 tháng.

Riêng giai đoạn huấn luyện bay ở nước ngoài chiếm nhiều chi phí nhất khoảng 57.000USD - 65.000USD (tương đương 1,3 - 1,6 tỷ đồng).

Học phí của giai đoạn huấn luyện lý thuyết là 134 triệu đồng còn huấn luyện phối hợp tổ bay từ 99 triệu đồng.

Theo website collegeboarg.org, chi phí trung bình đào tạo phi công khi chọn du học ở các trường đại học tư thục Mỹ là gần 50.000USD/năm. Với con số này, tổng chi phí cho việc theo học đại học tại Mỹ khoảng gần 200.000USD (4,6 tỷ đồng) cho 4 năm, tương đương với chi phí nếu theo học phi công.

Phi công không chỉ đòi hỏi phải có sức khỏe tốt, thị lực tốt mà còn phải có khả năng phối hợp và giao tiếp tốt, lên kế hoạch, kỹ năng định hướng, dẫn đường, khả năng tập trung cao độ trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, đây chỉ mới là con số lý tưởng trong trường hợp quá trình học của học viên suôn sẻ, không phải đóng thêm học phí cho những phân môn phải học lại. Nếu có môn nào phải học, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

Do đó, để học phi công ngoài đáp ứng được điều kiện về sức khỏe, kiến thức chuyên môn, người học còn đảm bảo có mức thu nhập tốt.

Tại sao chi phí học phi công lại cao?

Đào tạo chuyên sâu: Để trở thành một phi công, bạn cần trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu, đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng.

Thiết bị và máy bay: Việc đào tạo phi công đòi hỏi phải sử dụng các thiết bị và máy bay hiện đại, có chi phí đầu tư lớn.

An toàn hàng không: Việc đào tạo phi công phải đảm bảo chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

Trở thành phi công là một ước mơ của nhiều người, nhưng đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều về thời gian, công sức và tài chính. Tuy nhiên, đây là một nghề nghiệp đầy hứa hẹn, mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công.

Tin nổi bật