Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chi hàng tỷ đồng để quảng bá du lịch nhưng Philippines lại lấy nhầm ảnh của quốc gia khác

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Video quảng bá cho chiến dịch du lịch của Philippines hiện đang gây tranh cãi khi sử dụng hình ảnh của nhiều quốc gia khác trong video quảng cáo cho chiến dịch.

Một công ty quảng cáo tại Philippines hiện đang gây tranh cãi khi sử dụng hình ảnh của nhiều quốc gia khác trong video quảng cáo cho chiến dịch du lịch “Love the Philippines” (Yêu Philippines) của quốc gia này.

Anh Sass Rogando Sasot, một blogger du lịch, là người đầu tiên phát hiện ra đoạn video nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch xuất hiện hình ảnh và cảnh quay của nước khác.

Trên trang cá nhân của Sasot, anh đã chỉ ra ít nhất 5 cảnh trong video "Love The Philippines" là các địa điểm của Indonesia, Thái Lan, và thậm chí cả UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Sasot đã tổng hợp các cảnh quay thành một đoạn video để so sánh nguồn ảnh gốc ban đầu với video bị cắt ghép trong một bài đăng của mình.

 Cảnh du khách lái xe trên cồn cát ở Dubai. Ảnh: Getty

Trong đoạn video quảng bá du lịch đã xuất hiện hình ảnh ruộng bậc thang ở Bali (Indonesia), ngư dân thả lưới đánh cá tại Thái Lan và cả du khách lái xe trên cồn cát ở Dubai.

Đoạn video "Love The Philipines" nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch của nước này, trị giá 900.000 USD (hơn 21 tỷ đồng), vừa được phát hành rộng rãi vào ngày 27/6 vừa qua.

Vài ngày sau đó, Cơ quan Du lịch Philippines (DOT) cho biết đã điều tra các thông tin cho rằng video có nhiều cảnh quay của các quốc gia khác ngoài bên cạnh các cảnh ở Philippines.

DDB Philippines, công ty quảng cáo đứng đằng sau chịu trách nhiệm toàn bộ hình ảnh trong video, đã đứng ra nhận sai lầm về mình. Phía công ty thừa nhận đã "sử dụng hình ảnh quốc gia khác" để làm tư liệu trong video quảng bá du lịch theo đơn đặt hàng từ chính phủ.

"Đây là lỗi sai đáng tiếc trong quá trình giám sát và kiểm duyệt", đại diện công ty DDB Philippines cho hay, đồng thời khẳng định sẽ "hoàn toàn phối hợp" để điều tra.

Trước đó, video được đăng tải trên nhiều nền tảng mạng xã hội, nhưng hiện nay đã bị gỡ xuống.

“Love the Philippines” là một chiến dịch và cũng là slogan mới cho ngành du lịch Philippines, được Cơ quan Du lịch Philippines thực hiện, thay thế cho slogan “It’s more fun in the Philippines” có từ 1 thập kỷ trước.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật