Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chàng trai nổi tiếng và kiếm bộn tiền qua mạng nhờ những phát minh ngớ ngẩn

(DS&PL) -

Một anh chàng 30 tuổi người Trung Quốc bỗng trở nên nổi tiếng trên mạng nhờ những phát minh "nhảm nhất trái đất".

Một anh chàng 30 tuổi người Trung Quốc bỗng trở nên nổi tiếng trên mạng nhờ những phát minh "nhảm nhất trái đất".

[presscloud]5537[/presscloud]

"Eddison vô dụng" là biệt danh mà dân mạng gọi Geng Shuai, 30 tuổi, từng làm nghề thợ hàn, hiện đang sống ở một ngôi làng nhỏ bé tại thành phố Bảo Định, ngoại ô Bắc Kinh.

Geng Shuai trong nhà xưởng ở ngoại ô Bắc Kinh hôm 4/11 - Ảnh: Washington Post.

So về độ nhảm nhí, những phát minh được coi là "điên rồ" trước đây của những nông dân Trung Quốc chỉ có thể coi là "thiếu nhi":

Su Daocheng đã dành 2 tháng để dựng lên chú ngựa sắt này.

Chiếc xe được gắn kèm 12 chiếc chổi với mục đích làm sạch đường phố ngay khi di chuyển tại tỉnh Hắc Long Giang.

Yang Zongfu đã dành hai năm để tạo ra trái bóng đặc biệt mà bạn đang nhìn thấy. Nó có sức chứa 3 người cùng lượng thức ăn đủ trong... 10 tháng.
Từng bắt đầu nghiên cứu robot từ năm 1986, đến năm 2009, một người nông dân có tên Wu Yulu đã tạo ra thành công chiếc xích lô được kéo bởi robot này.

Vốn là một thợ hàn đã nghỉ việc để tập trung vào kinh doanh trên mạng, Geng đã chế ra công cụ mà có trời mới biết để làm gì: dao thái thịt thành lược chải đầu hay máy chuyên để cắt lát dưa hấu, "túi búa" (có hình dáng giống như chiếc búa của nhân vật Thor trong phim Hollywood, nhưng đầu búa có thể mở ra để đựng đồ), xe máy có yên lật lên là nhà vệ sinh, xả nước bằng tay ga, bao điện thoại dao phay...

Bao điện thoại dao phay, một trong những phát minh bán chạy nhất của Geng - Ảnh: Washington Post.

Vậy nhưng nhờ vào những phát minh ngớ ngẩn này mà Geng Shuai có thể kiếm khá nhiều tiền để nuôi gia đình của mình và người anh trai. Anh không kiếm tiền nhờ bán phát minh, mà chuyên sản xuất và đăng video vui nhộn lên mạng xã hội để nhận tiền tài trợ (donate) từ người xem và tiền quảng cáo.

Geng có tới hơn một triệu người hâm mộ trực tuyến thường xuyên theo dõi và ủng hộ cho những video mà anh ta phát hàng tuần (2-3 video/tuần).

Minh Minh (T/h)

Tin nổi bật