Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chân dung nữ giảng viên 26 tuổi xinh như thiên thần được đại học Nhật mời làm diễn giả

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Cô giáo Đinh Sao Mai được Đại học Nihon Fukushi của Nhật Bản mời làm một trong hai diễn giả chính cho hội thảo về giáo dục tiếng Nhật tổ chức tại tỉnh Aichi.

Nữ giảng viên trẻ được đại học Nhật mời làm diễn giả

Cô giáo Đinh Sao Mai (26 tuổi, Hà Nội) hiện là giảng viên Khoa tiếng Nhật (bộ môn Thực hành tiếng) - Trường Đại học Hà Nội. Chỉ sau 2 năm đứng trên giảng đường, cô đã thể hiện năng lực chuyên môn ấn tượng của bản thân.

Trong năm học 2023-2024, nữ giảng viên là người “mở lối” cho một sinh viên giành học bổng Chính phủ Nhật Bản (MEXT Scholarship). Cô trực tiếp hướng dẫn sinh viên trả lời những câu hỏi thường gặp và cả tác phong khi phỏng vấn, theo Vietnamnet. 

“Với kinh nghiệm bản thân, tôi muốn giúp sinh viên hiểu rằng không chỉ cần trả lời được về mặt ngôn ngữ mà còn cần thể hiện hiểu biết về văn hóa, thậm chí ngay ở việc chào hỏi”, cô Mai cho biết.

Cô Đinh Sao Mai nhận giải thưởng “Giáo viên hướng dẫn xuất sắc” từ ban tổ chức cuộc thi Viết luận tiếng Nhật cho người Việt. Ảnh: Vietnamnet

Mới đây, nữ giảng viên trẻ được Đại học Nihon Fukushi của Nhật Bản mời làm một trong hai diễn giả chính cho hội thảo về giáo dục tiếng Nhật tổ chức tại tỉnh Aichi. Cơ duyên đến với cô từ việc nữ giảng viên gây ấn tượng mạnh với một đồng nghiệp nước bạn khi liên tục đứng lên đặt câu hỏi, trao đổi thêm... với các diễn giả tại hội thảo quốc tế do Trường Đại học Hà Nội tổ chức.

“Sau hội thảo đó, vị giảng viên đã tới nói chuyện và liên hệ mời tôi làm diễn giả chính. Tôi rất vui khi đã để lại ấn tượng tốt với đồng nghiệp nước bạn. Việc tham gia những hội thảo này cũng là cơ hội để tôi được tìm hiểu và mở mang kiến thức”, cô Mai nói.

Đề tài nữ giảng viên chia sẻ tại hội thảo là giáo dục tiếng Nhật cho trẻ em Việt Nam. “Xuất phát từ bối cảnh nhiều người trẻ Việt Nam xuất khẩu lao động hoặc du học và lập gia đình tại Nhật và sinh con bên đó, tôi đề cập đến chủ đề giáo dục tiếng Nhật và tiếng mẹ đẻ thế nào cho các bạn nhỏ này, thực trạng và giải pháp cải thiện”, cô Sao Mai chia sẻ. 

Trước đó, cô Mai là giảng viên hướng dẫn cho sinh viên của Trường Đại học Hà Nội tham gia và giành giải Nhất cuộc thi Viết luận tiếng Nhật cho người Việt. Đây là cuộc thi quy mô lớn đã được tổ chức tại nhiều quốc gia nhưng lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Bài viết của sinh viên do cô hướng dẫn được Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki lựa chọn và trao giải. Riêng cô giáo trẻ cũng vinh dự nhận giải thưởng “Giáo viên hướng dẫn xuất sắc”.

Hiện tại, cô Mai là giảng viên tại khoa tiếng Nhật, Đại học Hà Nội.

Quyết tâm trở về Việt Nam làm việc để cống hiến cho đất nước

Nữ giảng viên Đinh Sao Mai từng tốt nghiệp ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Waseda, Nhật Bản - ngôi trường đào tạo nên nhiều chính trị gia, người nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào.

Sau 6 năm học tập ở nước ngoài, cô gái SN 1998 quyết định quay trở về Việt Nam làm việc.  Với ngoại hình nổi bật, gương mặt xinh đẹp, thời điểm đó, Sao Mai nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các bạn trẻ tại Việt Nam, thậm chí “gây sốt” trên mạng xã hội.

Ít ai biết rằng, gia đình của cô Mai có truyền thống theo nghề giáo lâu năm. Mẹ chính là nguồn động lực lớn giúp nữ giảng viên SN 1998 quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ trở thành "người giữ lửa", truyền kiến thức và đam mê đến với các thế hệ sinh viên.

 "Trong thời đại công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật phát triển không ngừng, đời sống xã hội biến động mỗi ngày, là giảng viên trẻ, áp lực lớn nhất của tôi chính là luôn phải cập nhật tri thức, trau dồi kinh nghiệm để vững vàng trên bục giảng. Thật may mắn khi mẹ tôi hiện cũng là giảng viên đại học nên bà luôn là người lắng nghe tôi chia sẻ những suy tư, trăn trở trong học tập, giảng dạy lẫn nghiên cứu và đưa ra lời khuyên giá trị", nữ giảng viên chia sẻ.

dc0ba342-3258-4545-9183-f3bfd5a151c9-3217.jpg

Khi trở thành giảng viên đại học, điều lớn lao nhất cô Mai có được chính là tình cảm chân thành từ phía các học trò. Cô cảm thấy hạnh phúc lúc nhận được nhiều bức thư tay cảm động kèm hoa và gấu bông của sinh viên lớp mình giảng dạy.

Thường ngày, ngoài thời gian lên lớp, nữ giảng viên cũng tham gia nhiều sự kiện với tư cách là MC hoặc phiên dịch viên tiếng Nhật. Cô tích cực tham gia các hội thảo khoa học quốc tế và những cơ hội hợp tác nghiên cứu. “Tôi hy vọng có thể truyền tải đến các bạn trẻ thông điệp tích cực về sự nỗ lực trong học tập, làm việc và những cơ hội mở ra với mình khi biết thêm ngôn ngữ mới”, cô nói.

Một số hình ảnh của cô Mai từng khiến cư dân mạng "chao đảo":

 

 

 

"Visual vạn người mê" của nữ giảng viên trẻ.

Tin nổi bật