Khi hai công ty đồng sáng lập: Beauty Care USA và nhà máy dược phẩm Laterre France đã gầy dựng được chỗ đứng, cũng là lúc Trần Hoài Đức theo đuổi giấc mơ riêng của mình và Be Media ra đời.
CSO – BE GROUP, CMO – CO - Founder công ty TNHH Beauty Care Usa và nhà máy dược La Terre France kiêm CEO Be Media. |
Bài học đầu tiên và những bước ngoặc cuộc đời
Ở tuổi 30, anh Trần Hoài Đức không chỉ đảm nhận vai trò CSO – BE GROUP, CMO – CO - Founder công ty TNHH Beauty Care Usa và nhà máy dược La Terre France, năm 2020 anh còn chính thức ra mắt công ty của riêng mình với tên gọi Be Media.
Nói về những ngày đầu khởi nghiệp, CEO 8X nhớ lại, Đức cũng như nhiều bạn trẻ khác nghĩ đến chuyện kiếm tiền, nuôi mộng làm giàu chỉ với niềm đam mê. Và lần khởi nghiệp đầu tiên của Đức thất bại cũng chỉ vì theo đuổi đam mê nhưng lại thiếu kiến thức, kinh nghiệm.
Trở ngại từ lần khởi nghiệp đầu đã giúp Đức rút ra được nhiều bài học cho riêng mình. Đức chấp nhận làm những công việc không thuộc chuyên môn và trải qua nhiều công việc khác nhau miễn sao có được kinh nghiệm. Trong quá trình ấy Đức bén duyên với ngành Dược và sau đó Beauty Care USA ra đời. Đó là năm 2016, Đức với vai trò đồng sáng lập đã cùng các anh em trong ngành lập nên “đứa con” của riêng mình.
Nhưng khác với phần đông giới trẻ, khi bắt đầu thành công, Trần Hoài Đức không tiếp tục lao vào mục đích kiếm tiền mà có những suy nghĩ nghiêm túc hơn về cuộc đời.
“Turning point của tôi là sự hình thành Beauty Care USA, tôi nhận ra việc làm để kiếm tiền không còn là động lực duy nhất của mình, mà tích lũy kinh nghiệm, trau dồi hiểu biết của bản thân và làm điều gì đó đóng góp cho xã hội mới là mục tiêu tôi hướng đến trong tương lai”. Đó cũng chính là câu trả lời cho chuỗi các hoạt động cùng cộng đồng chống dịch Covid 19 vừa qua của anh.
Theo đó, anh đã cùng Beauty Care USA trao tặng khẩu trang và nước rửa tay miễn phí tại trụ sở công ty. Trợ giá các mặt hàng mà thị trường đang cực kì nóng sốt như khẩu trang và nước rửa tay khô, bán giá bình ổn cho các nhà thuốc, học sinh và sinh viên. Và trong những ngày Hà Nội trở thành điểm nóng về covid 19, anh đã trao tặng 6000 chai ra vùng dịch đang cách ly.
Qua hành trình khởi nghiệp của Trần Hoài Đức, có thể thấy sự nỗ lực cùng tư duy “vượt khỏi vùng an toàn” chính là những yếu tố giúp anh hiện thực hóa giấc mơ lớn đời mình, và đó cũng là những giá trị giúp nuôi dưỡng ý chí và đưa anh đi đến thành công ngày hôm nay.
Không bao giờ được ngừng nỗ lực và mơ ước
Với cặp kính khá dày, trang phục gọn gàng, Hoài Đức trông khá hiền so với những vị trí mà anh đã và vẫn đang đảm nhiệm. Tuy nhiên tham vọng của anh với công việc không hề “hiền” chút nào. Còn nhớ, lúc mới thành lập Beauty Care USA anh chính là người phụ trách mảng marketing của công ty dù chưa hề có chút kinh nghiệm nào về lĩnh vực này. Anh cũng đặt ra nhiều mục tiêu táo bạo cho các chiến dịch marketing của mình.
CEO Trần Hoài Đức là một trong những người trẻ có tầm ảnh hưởng nhất định trong ngành |
Những ai chưa từng tiếp xúc với Hoài Đức chắc sẽ ngỡ ngàng với những quyết định và mục tiêu có vẻ “trên mây” đó. Nhưng ai từng làm việc với anh đều biết rõ rằng, sau những lời tuyên bố đó là cam kết, sự nỗ lực và quyết tâm làm đến cùng của mình.
Không ngoài mong đợi, chỉ trong thời gian từ tháng 11/2016 đến tháng 10/2017 anh đã đưa công ty lên mốc doanh số 10 tỷ đồng cho hai miền Nam - Bắc cùng số lượng nhân sự tăng lên đến 300 người, một kết quả mà mọi người đều không ngờ tới cho anh chàng marketing “tập sự”, kết quả này cũng đã gây ra “chấn động” lớn trong ngành Dược ở thời điểm bấy giờ. Thừa thắng xông lên, anh mạnh dạng đầu tư và mở rộng hệ thống, không chỉ bó hẹp trong phạm vi online mà các kênh nhà thuốc cũng bắt đầu phát triển.
Với tinh thần cầu tiến, dám nghĩ, dám làm, xác định được mục tiêu mình muốn và kiên trì nỗ lực theo đuổi, đó cũng chính là cái “chất” rất riêng tạo nên sự khác biệt của Trần Hoài Đức. Và yếu tố này cũng là nền tảng cho sự ra đời và phát triển vững chắc của những công ty hay dự án mà anh đồng sáng lập cho đến thời điểm này.
Một trong những cách để tập trung tinh thần theo đuổi mục tiêu, theo CEO Trần Hoài Đức là không quá chú tâm đến động thái của các đối thủ, mà chú trọng vào các kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, không bao giờ được ngừng ước mơ, khiếm khuyết của tuổi trẻ là thiếu kinh nghiệm nhưng bù lại chúng ta có sức trẻ, chỉ cần có động lực và thái độ tốt, mọi thứ đều có thể học hỏi được. Đó cũng chính là kinh nghiệm và bài học mà anh muốn chia sẻ đến các bạn trẻ ngày nay.
Bảo Nhi