Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cau tăng giá kỷ lục, liên tiếp xuất hiện “cau tặc” tại Quảng Ngãi

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bị người dân phát hiện, truy đuổi, nhóm trộm bỏ lại hiện trường 44 ký cau đã trộm và một số dụng cụ dùng để trộm cau.

Ngày 19/10, Công an huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với PCS (SN 1989, ngụ xã Hành Phước), NTQ (SN 1997) và VVĐ (SN 1999, cùng ngụ xã Nghĩa Mỹ) về tội trộm cắp tài sản, báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

Theo đó, tối 17/10, Công an xã Hành Phước nhận được tin báo từ người dân về việc có trộm cau tại thôn Đề An, xã Hành Phước.

Người dân đã tổ chức truy đuổi nhưng bất thành. Nhóm trộm bỏ lại hiện trường 44 ký cau đã trộm và một số dụng cụ dùng để trộm cau.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Hành Phước đã huy động lực lượng tổ chức xác minh, truy xét.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã xác định được ba thành viên trong nhóm trộm cau như đã nêu trên.

Nhóm trộm cau ở Quảng Ngãi cùng tang vật. Ảnh: PLO

Trước đó, Công an xã Sơn Ba (Sơn Hà), xã Sơn Tịnh (Sơn Tây) và xã Trà Hiệp (Trà Bồng) ở Quảng Ngãi đã cũng liên tiếp phát hiện, bắt và xử lý nhiều kẻ hái trộm cau, theo báo Pháp luật Việt Nam.

Cụ thể, gần nhất là ngày 13/10, Công an xã Sơn Ba nhận tin báo của người dân tại thôn Làng Bung có người lạ mặt lén lút vào vườn hái trộm cau.

Sau khi phát hiện thấy lực lượng công an, kẻ trộm cau đã vội tẩu thoát lên núi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành xác minh, truy xét, công an đã xác định Đ.V.S., (SN 1993, ngụ thị trấn Di Lăng) là thủ phạm. Qua làm việc, S., đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Tang vật thu giữ là 2 buồng cau và 1 xe máy.

Xa hơn, ngày 13/9, cũng từ tin báo của người dân, Công an xã Sơn Ba đã huy động lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở đến hiện trường, mật phục bắt quả tang 3 đối tượng gồm Đ.N.H., và Đ.H.A.T., (SN 2008) và Đ.Q.P., (SN 2009), cùng ở thôn Làng Rút, xã Sơn Kỳ (huyện Sơn Hà) đang thực hiện hành vi trộm cắp cau tại thôn Làng Bung.

Ngày 7/9, Công an xã Sơn Ba cũng đã bắt quả tang 4 đối tượng gồm P.V.P., P.Q.H., P.V.M., và P.M.T., (cùng ở thôn Đồng Dinh, xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ) đã có hành vi trộm cắp 39kg cau của ông Đ.V.N., ở thôn Làng Già, xã Sơn Ba. Công an xã đã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã Sơn Ba ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi đối tượng với số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do giá cau tươi tăng cao nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Giá cau tại Quảng Ngãi hiện đang dao động ở mức khoảng 80 nghìn đồng/kg cau tươi. Đây là mức thu nhập từ cây cau cao kỷ lục tại địa phương. Có hộ còn thu về hàng trăm triệu đồng từ việc bán cau.

Kể từ tháng 6/2024, giá cau tươi tại Quảng Ngãi đã ở mức 45 nghìn đồng/kg. Sau đó, giá cau tăng dần lên trên 60 nghìn đồng. Tới tháng 10/2024, giá cau tươi lên mức 80 đến 85 nghìn đồng/kg. Có những ngày giá cau thay đổi trong vài giờ, từ trưa đến chiều tăng 5 nghìn đồng/kg.

Tin nổi bật