Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cậu bé 13 tuổi tại Đồng Nai thoát chết trong gang tấc sau khi bị sét đánh

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Trong lúc đang chơi ngoài trời, bất ngờ bé D.T.V bị một luồng sét đánh trúng khiến bé ngưng thở, ngưng tim và được mọi người xung quanh cấp cứu.

TThông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, đến ngày 27/8, tình trạng sức khỏe của bé trai D.T.V (13 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) bị sét đánh đã hồi phục, chỉ số sinh tồn ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và sẽ được xuất viện trong 4 ngày tới.

Theo Báo Tin tức, trước đó, chiều 22/8, trong lúc đang chơi ngoài trời, bất ngờ bé D.T.V bị một luồng sét đánh trúng khiến bé ngưng thở, ngưng tim và được mọi người xung quanh cấp cứu. Ngay sau đó, Trung tâm cấp cứu 115 (Bệnh viện đa khoa Đồng Nai) có mặt thực hiện sơ cấp cứu và đưa nạn nhân vào bệnh viện.

Vết bị sét đánh trên cơ thể bệnh nhi. Ảnh: TTXVN.

Thời điểm tiếp nhận, bé trai D.T.V trong tình trạng ngưng thở, ngưng tim, đồng tử 2 bên giãn, không có phản xạ ánh sáng. Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai liên tục sốc điện, dùng thuốc chống loạn nhịp, khoảng 15 phút sau, bé trai bắt đầu có nhịp tim và huyết áp trở lại. Bệnh nhi sau đó được cho thở máy, duy trì thuốc chống loạn nhịp.

Với tình trạng bệnh quá nặng, nếu chuyển lên tuyến trên tại TP.HCM, bệnh nhân dự báo sẽ không thể qua khỏi. Do đó, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã liên tục liên hệ và chuyển bệnh nhân an toàn đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục điều trị vào lúc 18h cùng ngày.

Tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê sâu, rối loạn nhịp tim nặng. Các bác sĩ đã hội chẩn khẩn, cho bệnh nhân thở máy, sử dụng thuốc chống loạn nhịp và hạ thân nhiệt chỉ huy nhằm chống phù não.

Sau 3 ngày điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhi cải thiện, chức năng của các cơ quan được bảo tồn, tri giác tốt nên ngưng hạ thân nhiệt, cai máy thở. Hiện bệnh nhi phục hồi tốt và không để lại di chứng về sau.

Hiện bệnh nhi phục hồi tốt và không để lại di chứng về sau. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Theo Vietnamnet, bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa 2 bệnh viện, cùng với đội ngũ y bác sĩ áp dụng các kỹ thuật hồi sức tích cực hiện đại nên đã cứu sống thành công bệnh nhi bị sét đánh. Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn cần thời gian hồi phục hoàn toàn để không mắc các di chứng về sau.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân trong mùa mưa bão hạn chế ra ngoài khi trời mưa giông, cần tìm chỗ trú ẩn an toàn, tránh xa những nơi trống trải, cây to, cột điện cao thế; không nên trú mưa dưới mái hiên nhà, không đứng thành nhóm đông người. Mọi người tuyệt đối không sử dụng các thiết bị điện tử khi trời mưa giông và tắt nguồn điện, ngắt các thiết bị điện trong nhà khi có sấm sét.

Tin nổi bật