Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cầu bắc qua Sông Thai có nguy cơ đổ sập, Quảng Bình hạn chế phương tiện qua lại

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Cầu sông Thai (Quảng Bình), sau gần 30 năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào, đe dọa hàng nghìn người qua lại mỗi ngày.

Theo Tiền Phong, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, cầu Sông Thai trên đường tỉnh 558B thuộc huyện Quảng Trạch được đưa vào sử dụng năm 1998. Cầu Sông Thai có kết cấu 6 nhịp, dài 180m; mỗi nhịp được bố trí 3 dầm bê tông cốt thép thường, với tải trọng thiết kế H10-X60.

Cầu Sông Thai sau gần 30 năm đưa vào sử dụng, bê tông thân trụ đã bị bung tróc, đặc biệt ở trụ T4 và trụ T5 còn bật lòi cốt thép gỉ sét. Vị trí cầu nằm ở vùng nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép rất nhanh.

Tại 2 đầu mố cầu bị xói lở, trôi hết vữa xây chỉ còn trơ lại đá hộc. Trên mặt cầu cũng bị bong tróc, nứt nẻ, khe co giãn bằng cao su cốt thép đã bị hư hỏng nặng.

Cây cầu có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: VietNamNet

Theo đánh giá của Công ty sửa chữa đường bộ II Quảng Bình, đơn vị quản lý vận hành cầu Sông Thai thì hiện cầu có nguy cơ sập cao.

Chia sẻ trên báo VietNamNet, ông Chu Viết Dũng, Chủ tịch UBND xã Quảng Kim cho biết, cầu Sông Thai nằm trên trục đường liên xã Quảng Phú, Quảng Kim và Quảng Hợp.

“Cầu này rất quan trọng, khoảng 14.000 người dân ở 2 xã Quảng Kim và Quảng Hợp muốn đi xã Quảng Phú hoặc về quốc lộ 1A hay xuống trung tâm huyện đều phải đi qua cầu này.

Vừa rồi, Sở Giao thông vận tải đã có các văn bản hạn chế tải trọng gửi huyện, xã, đồng thời cũng làm các bảng biển tuyên truyền, không cho xe có trọng tải trên 5 tấn đi qua”, ông Dũng nói.

Được biết, để đề phòng trường hợp sập đổ, gây tai nạn do xe có tải trọng vượt quá sức chịu tải của cầu, Sở Giao thông vận tải đã thông báo, tổng trọng lượng xe được phép qua cầu không vượt quá 5 tấn, khoảng cách giữa các xe khi qua cầu từ 100m trở lên (chỉ có 1 xe trên cầu).

Cơ quan chức năng đã lắp đặt khung hạn chế chiều cao 2,5m ở 2 đầu cầu và biển báo theo quy chuẩn báo hiệu đường bộ hiện hành.

Các loại xe có tổng trọng lượng lớn hơn 5 tấn và chiều cao lớn hơn 2,5m có thể di chuyển theo các tuyến giao thông phù hợp khác trong khu vực, thời gian thực hiện bắt đầu từ 12h ngày 27/9.

Tin nổi bật