Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Cắt duyên âm" nhiều lần không thành, cô gái tập trung "lên đời" nhận cái kết viên mãn

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều lần "cắt duyên âm" vẫn chưa tìm được "một nửa", cô gái tập trung phát triển bản thân, tìm kiếm niềm vui trong công việc và các mối quan hệ xã hội.

Thu Hương (Ninh Bình), 25 tuổi là một cô gái xinh đẹp, tốt bụng nhưng lại mãi không tìm được một nửa của mình. Lớn lên trong một gia đình truyền thống, Hương luôn nghe mẹ nhắc đến chuyện "duyên số". Bà tin rằng, lý do con gái mình mãi không lấy chồng là do bị "kết duyên" với ai đó ở kiếp trước.

Mỗi khi Hương có mối tình mới, rồi lại tan vỡ, mẹ cô lại càng tin vào điều đó hơn. Bà đưa Hương đi khắp nơi, từ những ngôi chùa cổ kính đến những thầy pháp nổi tiếng để "cắt duyên âm". Hương ban đầu còn e ngại, nhưng vì thương mẹ, cô đành nghe theo.

 Cắt duyên âm liệu có phải là giải pháp cho tình duyên lận đận? Ảnh minh họa.

Lần đầu tiên, Hương được đưa đến một ngôi chùa cổ ở vùng quê ở Thanh Hóa. Tại đây, một vị sư già uy nghiêm làm lễ "cắt duyên âm" cho cô. Hương phải nhịn ăn suốt một ngày trời. Sau đó, vị sư bảo rằng đã "cắt duyên âm" cho cô, nhưng phải kiêng khem một thời gian mới có thể lấy chồng. Hương tin lời và chờ đợi.

Thời gian trôi qua, Hương vẫn cô đơn. Mẹ cô lại đưa cô đến một thầy pháp khác. Lần này, thầy pháp bảo rằng Hương không chỉ bị cắt duyên một lần mà phải cắt nhiều lần mới hết. Hương phải làm rất nhiều lễ, mua rất nhiều đồ cúng, tốn một số tiền lớn.

Cứ thế, Hương đi "cắt duyên âm" khắp nơi, từ Bắc vào Nam. Cô đã tốn rất nhiều tiền, rất nhiều thời gian, nhưng vẫn không tìm được hạnh phúc. Hương bắt đầu thấy mệt mỏi, chán nản. Cô tự hỏi, liệu có phải mình đang đi sai đường?

Một lần tình cờ, Hương đọc được một bài báo về những người đã từng đi cắt duyên âm. Họ chia sẻ rằng, việc làm đó không có cơ sở khoa học và chỉ mang tính tâm linh. Hương chợt nhận ra mình đã bị lừa gạt. Từ đó, Hương quyết định thay đổi. Cô tập trung vào việc phát triển bản thân, tìm kiếm niềm vui trong công việc và các mối quan hệ xã hội. Hương tham gia các câu lạc bộ, các lớp học để mở rộng vòng tròn giao tiếp.

Và rồi, một ngày, Hương tình cờ gặp một chàng trai trong một buổi từ thiện. Cả hai có nhiều điểm chung và nhanh chóng trở nên thân thiết. Tình yêu đến với Hương một cách tự nhiên, không cần phải nhờ đến bất kỳ sự can thiệp nào. Đến nay thì chuyện tình cảm của họ tiến triển tốt đẹp và đang chuẩn bị để về chung một nhà.

Xem thêm kỳ 1: Cắt “duyên âm” để tìm “duyên dương”, chàng trai nhận về trái đắng

Chia sẻ quan điểm về việc cắt duyên âm với PV Đời sống & Pháp luật, chuyên gia văn hóa, PGS.TS Phạm Ngọc Trung, nguyên Trưởng Khoa Văn hóa và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay: “Cắt duyên âm, tiền duyên cho người sống là một hủ tục, được truyền miệng từ đời này qua đời khác, chưa có bất cứ cơ sở khoa học nào xác thực. Các thầy đồng, bà cốt cứ nương vào thuyết nhân quả nghiệp báo trong đạo Phật để bịa ra chuyện có tiền duyên oan trái hay âm hồn oan tình báo oán nhằm mục đích trục lợi, kiếm sống bản thân.

Do đó, chúng ta cần tỉnh táo để nhận định vấn đề để tránh tiền mất tật mang. Thường người muốn “cắt tiền duyên” phải đến điện, đền, phủ chứ ít khi ra chùa để làm việc đó vì theo quan niệm của nhà Phật, người tu hành không được phép rẽ duyên của người khác”.

Tin nổi bật