Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cảnh giác cao độ với bão số 3 Yagi, người dân Hong Kong đóng chặt cửa, không ra đường

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Lo ngại siêu bão Yagi đổ bộ, nhiều người dân tại Hong Kong (Trung Quốc) đã đóng chặt cửa không ra đường.

Bão Yagi đã phát triển thành siêu bão cấp 17 mạnh nhất trong một thập niên qua, với sức gió lên tới 209 km/h. 

Sau khi tàn phá miền bắc Philippines, bão Yagi đã gia tăng cường độ và bắt đầu đổ bộ bờ biển Trung Quốc. Với sức gió tới 245km/h gần tâm, Yagi là cơn bão nhiệt đới mạnh thứ 2 thế giới từ đầu năm 2024 tới nay, chỉ xếp sau cơn bão Đại Tây Dương Beryl.

Theo Tân Hoa xã, Chính phủ Trung Quốc đã gửi các lực lượng đặc nhiệm đến Quảng Đông và Hải Nam để hướng dẫn phòng, chống lũ lụt và bão.

Video: SCMP

SCMP cho biết, Hong Kong (Trung Quốc) là khu vực chỉ bị ảnh hưởng ngoài rìa bão nhưng lúc này gần như “đóng băng”.

Thị trường chứng khoán tại đây đã đóng cửa. Mức cảnh báo bão số 8 (mức cao thứ ba) được áp dụng ít nhất là tới 12h ngày 6/9 (giờ địa phương), đồng nghĩa nhiều doanh nghiệp tại trung tâm tài chính này sẽ vẫn đóng cửa.

Cơ chế quản lý taxi khẩn cấp đã được kích hoạt, cho phép hành khách chờ đợi bên trong nhà chờ cho đến khi xe đến. Uber cũng thông báo đình chỉ dịch vụ cho tới khi khi cảnh báo bão ở Hong Kong được giảm xuống mức 3 hoặc thấp hơn.

Mưa lớn cũng khiến giới chức Hong Kong yêu cầu người dân tránh xa bờ biển. Các khu vực dễ bị ngập lụt đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa, với các tấm chặn nước được đặt sẵn tại Heng Fa Chuen, trung tâm mua sắm Temple Mall ở Wong Tai Sin và một số ngôi làng ở Lei Yue Mun.

Tin nổi bật