Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cảnh báo Nam Trung Bộ mưa lớn trên diện rộng đến ngày 30/11

  • Việt Hương
(DS&PL) -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều nơi ở Nam Trung Bộ bước vào đợt mưa lớn diện rộng từ hôm nay (27/11) đến ngày 30/11.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 6 giờ qua (từ 1h-7h/27/11), các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, Gia Lai và Đăk Lăk đã có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to như: Hòa Hiệp Nam 46mm, TP.Tuy Hòa 39mm (Phú Yên); Ninh Sơn 33mm, Xuân Sơn 33mm (Khánh Hòa),...

Mưa lớn ở Quảng Ngãi vào đầu tháng 11. (Ảnh: Zing)

Dự báo trong 6 giờ tới, các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, Gia Lai và Đăk Lăk tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tại các tỉnh Bình Địn, Ninh Thuận, Gia Lai và Đăk Lăk phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 60mm; các tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, Gia Lai và Đắk Lắk.

Mưa lớn ở Phú Yên và Khánh Hòa tập trung cao điểm trong ngày 27-28/11. Trong khi đó, khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định mưa dồn dập trong các ngày 28-30/11.

Trong khi đó, miền Bắc duy trì trạng thái rét buốt vào ban đêm, ban ngày hửng nắng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trong những ngày tới là 25-26 độ C, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm có thể xuống ngưỡng 15-17 độ C.

Đến đầu tháng 12, nền nhiệt ở miền Bắc có xu hướng giảm thêm. Khu vực có thể tiếp tục hứng chịu đợt rét đậm, rét hại mới.

Việt Hương (T/h)

Tin nổi bật