Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất các tỉnh phía Bắc

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La được dự báo tiếp tục có mưa. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 6 giờ qua (từ 2h đến 8h ngày 7/6), khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên và Sơn La và đã có mưa vừa, mưa to như: Pu Sam Cáp 44mm (Lai Châu); Mường Thín 50,4mm (Điện Biên); Mường Trai 42,4mm (Sơn La);...

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất các tỉnh phía Bắc. Ảnh minh hoạ

Trong 3 đến 6 giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-40mm, có nơi trên 60mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện:

- Lai Châu: Mường Tè, Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên;

- Điện Biên: Tủa Chùa, Tuần Giáo;

- Sơn La: Bắc Yên, Mường La, Quỳnh Nhai, Thuận Châu.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Từ đêm 8/6 đến ngày 9/6, ở khu vực Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm, có nơi trên 150mm.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin nổi bật